1. Nên uống như thế nào?

– Trước khi tập 30 phút: uống ít nhất là 200ml nước.

– Nếu tập vào buổi tối thì đảm bảo trong ngày đã uống đủ 2 lít nước và vẫn phải có 1 ly 200ml 30 phút trước buổi tập.

– Nếu tập vào buổi sáng thì có thể uống 200-400ml trước khi tập.

– Bạn không nên uống cà phê trước khi tập yoga vì cà phê có thể khiến cơ thể bạn bị mất nước, trong quá trình tập, bạn sẽ thấy nhanh khát nước và cơ thể kém linh hoạt.

Tap-yoga-nen-an-uong-the-nao-cho-phu-hop

– Sau khi tập xong: bạn có thể uống 1 hoặc 2 ly (tương đương 200-400ml) nước điện giải hoặc nước dừa. Các loại nước uống này sẽ giúp cơ bắp thư giãn, bù đi phần năng lượng đã mất, giảm đau đầu và đau cơ bắp.

– Tuyệt đối không được uống rượu bia au khi tập bởi sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước nhiều hơn, dễ bị say, đồng thời khiến bạn bị đau đầu dai dẳng, cơ thể mệt mỏi.

Xem thêm: 7 căn bệnh làm bạn thấy mệt mỏi

2. Nên ăn gì?

– Trước khi tập khoảng 1 tiếng tới 90 phút: bạn nên ăn nhẹ lót dạ để có đủ năng lượng, tỉnh táo và thực hiện các động tác yoga một cách chuẩn xác nhất.

– Nếu bạn tập vào buổi sáng, có thể ăn trước nửa quả chuối, hoặc uống một ly sinh tố trái cây. Một ly sữa đậu nành hoặc nước ép trái cây cũng là lựa chọn tốt để bổ sung đường và calo cho buổi tập nếu bạn không có đủ thời gian chuẩn bị.

– Tuyệt đối không nên tập yoga ngay sau khi vừa ăn một bữa chính no, thịnh soạn vì dạ dày chứa đầy đồ sẽ khiến bạn khó thực hiện các động tác yêu cầu phải hóp bụng, trồng cây chuối hoặc cúi đầu sâu

Tap-yoga-nen-an-uong-the-nao-cho-phu-hop1

– Sau khi tập yoga xong: một bữa ăn giàu dinh dưỡng sẽ là phần thưởng xứng đáng cho cơ thể bạn vì dụ như 2 quả trứng rán, ăn thêm nhiều rau xanh, cà chua, hoa quả tươi và thịt xông khói. Chú trọng những loại thức ăn giàu protein để hồi phục và phát triển cơ bắp như thịt nạc, cá hồi,…

– Tránh những loại thực phẩm chứa nhiều đường tinh luyện như bánh kẹo hoặc nước ngọt có ga, thay vào đó là các loại hoa quả có vị ngọt tự nhiên để bổ sung đường một cách tiết chế. Dùng mật ong thay cho đường nếu có thể.

Thông tin bên lề:
 
Bach-linhĐể giúp giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi, giúp ăn ngon miệng, cải thiện tuần hoàn não, khí huyết lưu thông thì bạn có thể tham khảo ăn ngủ ngon bách linh giúp bạn thực hiện điều đó. Ăn ngủ ngon bách linh hiện bán rất nhiều trên thị trường, nên rất dể bạn phải mua phải nhầm hàng kém chất lượng và đôi khi lại phản tác dụng.

Công dụng của ăn ngủ ngon Bách Linh:

– Giúp giấc ngủ sâu, giảm căng thẳng, lo âu, mệt mỏi khi thức dậy.
– Giúp có cảm giác ngon miệng, kích thích tiêu hóa, hỗ trợ các trường hợp chán ăn, dầy trướng bụng.
– Cải thiện tuần hoàn não, giúp khí huyết lưu thông, giúp tăng cường trí nhớ và khả năng tập trung, đặc biệt ở người cao tuổi.

Bạn Click Here để có thể xem chi tiết sản phẩm ăn ngủ ngon Bách Linh và hổ trợ hàng trực tuyến

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*