Stress tưởng chừng chỉ là một hiện tượng đơn giản và không ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống và công việc của chúng ta. Nhưng thực tế thì nó lại không hề đơn giản. Stress là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vậy stress nguyên nhân do đâu? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên nhân môi trường bên ngoài

Một số yếu tố về môi trường bên ngoài như: Tiếng ồn, khói bụi, thời tiết nắng mưa thất thường, khói thuốc lá… Là những yếu tố tác động bên ngoài nhưng lại rất ảnh hưởng đến thần kinh của chúng ta, nó gây ra sự ức chế, bực bội từ đó dẫn đến khó chịu, mệt mỏi và stress.

Nguyên nhân từ môi trường bên ngoài
Nguyên nhân từ môi trường bên ngoài

Công việc và học tập

Theo nghiên cứu của các bác sĩ cũng như của tổ chức LifeCare, thì có đến khoảng 21% người cho rằng nguyên nhân hàng đầu dẫn đến stress đó chính là áp lực công việc. Trong công việc con người chúng ta ai cũng đều có gắng phấn đấu để được thăng chức, thăng lương, áp lực căng thẳng đè nặng lên tinh thần, chính vì vậy rất dễ gây ra stress. Ngoài ra, học tập cũng chính là nguyên nhân gây ra stress nặng nề ở lứa tuổi học sinh, sinh viên…

Áp lực cạnh tranh

Cạnh tranh nhau để có được lợi nhuận, cạnh tranh để thăng tiến trong công việc, cạnh tranh để được thăng chức, cạnh tranh để lấy lòng sếp… Có vô vàn kiểu cạnh tranh nhau trong công việc khiến chúng ta mệt mỏi, đau đầu. Chính vì vậy, áp lực cạnh tranh trong công việc cũng là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh stress ở mỗi chúng ta.

Biến cố cuộc sống

Biến cố trong cuộc sống cũng chính là nguyên nhân gây ra stress đối với con người chúng ta. Ví dụ sự thay đổi công việc đột ngột bị giáng chức, có người thân trong gia đình đột ngột mất đi… Tất cả đều có thể làm xáo trộn cuộc sống hiện tại của chúng ta, chưa thể thích nghi và chấp nhận được nên có thể gây ra stress.

Tình trạng quan hệ

Tình trạng quan hệ như: Tình yêu, hôn nhân, kết hôn hay ly hôn cũng đều có thể là nguyên nhân dẫn đến stress. Trong cuộc sống mỗi chúng ta ai ai cũng đều muốn được yêu thương và cho đi yêu thương nhưng không phải ai cũng có được điều đó. Thực tế, có nhiều cặp đôi yêu nhau nhưng không thành dẫn đến stress, trầm cảm, có thể tự tử hoặc làm những điều dại dột.

Tình trạng và quan hệ
Tình trạng và quan hệ

Tài chính

Theo nghiên cứu và thăm dò trực tuyến vào năm 2005 của LifeCare, thì có tới 23% số người cho rằng tài chính chính là nguyên nhân khiến họ cảm thấy áp lực và căng thẳng.

Gia đình

Gia đình là nơi tuyệt vời nhất đối với mỗi chúng ta, tuy nhiên đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra stress, đặc biệt là đối với chị em phụ nữ. Một số vấn đề có thể xảy ra như: Làm việc nhà quá sức, gia đình xảy ra bất hòa với nhau, vợ chồng cãi cọ, bố mẹ ngoại tình, ly dị… Tất cả đều có thể dẫn đến stress nặng nề đối với mỗi chúng ta.

Gia đình
Gia đình

Sức khỏe và an toàn cá nhân

Sức khỏe và an toàn cá nhân cũng chính là nguyên nhân gây ra stress ở chúng ta. Thực tế trong cuộc sống cho thấy rằng đối với những người gầy mong muốn được tăng cân, người mập mong muốn được giảm cân, vì sự chê bai của những người xung quanh khiến họ tự ti dẫn đến stress. Ngoài ra đối với phụ nữ những nhu cầu về an toàn cá nhân rất cần thiết đối với họ, nhất là trong bối cảnh xã hội ngày càng phức tạp với tình trạng ấu dâm, ấu nhi… ngày càng nhiều, khiến họ lo lắng hơn dẫn đến nguy cơ bị stress nhiều hơn.

Hi vọng qua bài viết thì mọi người hãy luôn nhìn nhận vấn đề một cách lạc quan để tránh gây căng thẳng, áp lực lên cơ thể. Để giảm stress, tăng cường sức khỏe thì theo lời khuyên của các chuyên gia, các bạn có thể tìm hiểu thêm về sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Chi tiết về tác dụng của cao hồng sâm các bạn xem tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc mọi người luôn vui vẻ, khỏe mạnh!

Xem thêm: 

Chia sẻ bí quyết để giảm stress

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*