Cá là thực phẩm rất giàu Omega-3. Đây là hợp chất rất tốt cho tim mạch và sức khỏe não bộ đối với con người. Những bạn đang bị suy nhược cơ thể, mỏi mệt, hoặc những bạn đang mắc phải căn bệnh suy nhược thần kinh thì nên bổ sung thật nhiều cá. Hơn nữa, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến nghị một tuần nên có 2 lần ăn cá.

TOP 5 Cách chế biến các món ăn từ cá tốt cho người suy nhược cơ thể
TOP 5 Cách chế biến các món ăn từ cá tốt cho người suy nhược cơ thể

TOP 5 Cách chế biến các món ăn từ cá tốt cho người suy nhược cơ thể

Cá nướng bằng lò

Cá nướng rất dễ làm, nhưng lại mất thời gian chế biến và nấu hơn những món khác.

Với những loài cá béo, bạn không cần thêm dầu ăn hay khi tẩm ướp. Nhưng với những loài cá trắng nạc, khi tẩm ướp bạn chú ý hơn nếu không khi nướng xong cá sẽ bị khô.

Khi tẩm cá bạn có thể dùng một ít nước, rượu vang trắng, nước chanh… thêm gia vị, tỏi, hành tây để làm dậy mùi, và dùng giấy bạc bọc cá khi nướng. Một số thành phần có thể đi kèm khi nướng cá: Cá nướng kèm sốt tỏi ớt, cá nướng với rau củ…

Cá nướng vỉ

Cá nướng vỉ thường nhanh chín và không bị khô. Cá nướng bằng lò thích hợp khi muốn nướng cả con cá nguyên, nhưng khi cá được thái miếng hoặc cắt khúc thì nướng vỉ là lựa chọn tốt nhất.

Cá nướng vỉ có thể kèm với hành tây, bơ và cá hồi thường được chọn nhiều nhất khi làm món cá nướng vỉ.

Cá áp chảo

Cá áp chảo là một cách nấu cá nhanh chóng nhất. Đó cũng là cách chế biến những loại cá trắng ít béo. Bạn có thể thêm một chút bơ hoặc dầu ăn vào chảo nếu thấy cần thiết.

Cá áp chảo cũng là một món ngon để có thể tận hưởng được hương vị của cá chiên mà lại ít calo hơn. Khi áp chảo, bạn để nhiệt độ trung bình chỉ đủ để dầu nóng chảo.

Súp cá

Món súp và món hầm là những món để thưởng thức cá một cách khỏe mạnh và dễ hấp thụ vào cơ thể nhất. Và một lý do nữa, súp cá bạn có thể ăn nóng, vừa thưởng thức vừa có thể xuýt xoa tận hưởng hương vị của nó.

Súp cá có thể dùng như một món khai vị, hoặc thêm một chút rau đi kèm nữa thì bạn cũng có thể có một bữa ăn đủ chất.

Súp cá
Súp cá

Cá chần

Bạn có thể chần cá trong nước đun sôi hoặc trong rượu đun sôi. Bạn cần phải chần cá trong khi nước hoặc rượu sôi sục. Món cá chần không mất nhiều thời gian – chỉ khoảng 10 phút.

Đây là món ăn ngon, không cần thêm dầu ăn mà vẫn có được hương vị đặc sắc. Khi thưởng thức, bạn cần có nước sốt đậm vì cá chần khá nhạt và ăn kèm gừng hoặc một số gia vị nóng.

Giải pháp điều trị bệnh suy nhược thần kinh
Giải pháp điều trị bệnh suy nhược thần kinh

Cá là một trong những loại thực phẩm chữa bệnh suy nhược thần kinh hiệu quả. Cho nên, mỗi tuần, chúng ta cần ăn cá ít nhất 2 lần, các bạn nhé!

Nguồn tài liệu: Bệnh suy nhược thần kinh là bệnh gì | http://agarwood.org.vn/dau-hieu-cua-suy-nhuoc-than-kinh-ban-can-biet-5863.html | Giải pháp điều trị bệnh suy nhược thần kinh.

Chúc bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*