Chúng ta đều biết rằng rau xanh là một phần không thể thiếu trong nguồn thực phẩm hàng ngày. Đây chính là nguồn thực phẩm bổ dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với bệnh nhân tiểu đường. Cùng xem những loại rau tốt cho bệnh nhân tiểu đường là loại rau nào qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Dưa chuột

Theo như nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, nước ép dưa chuột có chứa loại hoóc-môn cần thiết rất tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Dưa chuột
Dưa chuột

2. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại rau rất tốt cho sức khỏe người bệnh tiểu đường vì chúng có nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá. Nó cũng giàu crôm, có một vai trò quan trọng trong kiểm soát đường huyết. Sử dụng những thực phẩm này cho bệnh nhân tiểu đường trong súp, những món ăn mì ống và thịt hầm, hoặc là bạn có thể xào với tỏi.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

3. Đậu

Chế độ ăn uống dành cho người bệnh tiểu đường có thể bao gồm nhiều loại đậu, đỗ, những loại đậu này giúp kiểm soát chỉ số đường huyết cũng như làm giảm được nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đột quỵ ở những bệnh nhân bị tiểu đường tuýp 2. Đậu là một nguồn chất xơ tốt nhất trong chế độ ăn kiêng, nó tạo cảm giác no lâu, làm giảm sự tiêu hóa thức ăn mà còn ổn định được đường huyết sau khi ăn. Chính vì vậy mà thực phẩm này sẽ giúp ổn định được lượng đường trong máu.

Đậu
Đậu

4. Mướp đắng

Mướp đắng là loại rau vô cùng tốt cho sức khỏe và chữa được nhiều bệnh. Chúng có chứa các hoạt chất charantin, glycosid steroid, nên có một tác dụng là hạ đường máu, làm chậm sự phát triển của những bệnh về võng mạc và đục thủy tinh thể và làm tăng khả năng dung nạp những glucose của người bệnh. Mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do – đây là một trong những nguyên nhân gây bệnh đái tháo đường.

Mướp đắng
Mướp đắng

5. Rau diếp cá

Đây là loại rau rất giàu chất xơ, các loại rau màu xanh khác cũng rất tốt cho người bệnh tiểu đường. Chúng có chứa nhiều vitamin B có tác dụng làm giảm mức độ homocysteine, một loại axit amin nếu tiêu thụ nhiều có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim.

Rau diếp cá
Rau diếp cá

6. Cà rốt

Trong khi các loại đường có các loại thực phẩm chuyển thành đường trong máu một cách nhanh chóng, thì đường trong có trong quả cà rốt lại chuyển hóa ở mức độ chậm chạp. Ăn cà rốt rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường nó cung cấp beta-carotene làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường và kiểm soát được đường huyết tố.

Cà rốt
Cà rốt

7. Hành tây

Hành tây có tác dụng dự phòng sự tăng đường máu. Trên lâm sàng, những bệnh nhân được uống dịch ép hành tây đã giảm lượng đường máu đáng kể. Bệnh nhân cần uống dịch ép hành tây, mỗi buổi sáng cần uống một thìa canh, uống liền trong vòng 1 đến 2 tháng sẽ có hiệu quả.

Hành tây
Hành tây

8. Bí ngô

Theo những kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bí ngô không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà nó còn là một bài thuốc tốt cho bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, bí ngô có tác dụng phục hồi tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị bệnh tiểu đường này.

Bí ngô
Bí ngô

9. Cà chua

Bệnh nhân bị tiểu đường nên ăn cà chua vì trong trái cà chua rất giàu vitamin A, vitamin E cũng như lycopene – một chất chống lại oxy hóa mạnh và các carotenoid mang lại cho cà chua màu sắc rực rỡ.

Cà chua
Cà chua

10. Măng tây

Măng tây cũng là một loại rau tốt cho người bệnh tiểu đường. Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học thì măng tây có khả năng giữ lượng đường trong máu ở mức độ kiểm soát và tăng cường sản xuất insulin, hormone giúp cơ thể hấp thụ glucose.

Măng tây
Măng tây

Trên đây là 10 loại rau xanh vừa tốt cho sức khỏe vừa có hiệu quả rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Nhưng bên cạnh đó thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về sản phẩm nhân sâm hoa kỳ. Chi tiết về sản phẩm các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Gạo lứt tốt cho người bệnh tiểu đường như thế nào?

3 bài thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả bằng mật ong rừng

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*