Tiểu đường là căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Và vấn đề về các biện pháp chữa bệnh tiểu đường luôn là vấn đề lo lắng của rất nhiều người. Và được biết là mật ong rừng chính là một trong những bài thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả. Nhưng bài thuốc này thực sự vẫn còn khiến nhiều người nghi ngờ và chưa tin tưởng. Vậy thực hư như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Các bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng
Các bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng

Thông thường, khi một người bị mắc bệnh tiểu đường, chúng ta sẽ kiêng ăn đường, đồ ngọt các loại. Mật ong rừng nguyên chất thì ngọt, sao có thể dùng để trị tiểu đường được? Mật ong nguyên chất tuy ngọt nhưng nếu chúng ta sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì nó lại trở thành một thực phẩm bổ ích với người mắc bệnh tiểu đường, vì 2 chất glucose và acetylcholine mật ong có vai trò quan trọng trong việc điều hòa đường huyết. Để tìm hiểu công dụng của mật ong rừng nguyên chất cũng như vài bài thuốc hay để trị tiểu đường.

1. Công dụng của mật ong rừng trong điều trị bệnh tiểu đường

+ Từ xa xưa, Đông y thường dùng mật ong đơn lẻ hay dùng mật ong phối hợp với vài vị thuốc khác để phòng chống bệnh ” tiêu khát ” ( bệnh tiểu đường ngày nay).
+ Các nhà khoa học nghiên cứu về Đông y nhận thấy rằng : Mật ong và các sản phẩm khác từ con ong có tác dụng hồi phục, nâng cao năng lực hoạt động của tế bào beta của tuyến tụy, từ đó giúp tăng tiết insulin để bù đắp những phần bị thiếu hụt, cải thiện khả năng mẫn cảm của tế bào tổ chức đối với insulin.
+ Mật ong nguyên chất bổ sung chất dinh dưỡng, tham gia đắc lực vào quá trình điều tiết chuyển hóa.
+ Sử dụng mật ong rừng nguyên chất với một lượng nhỏ có thể giúp giảm đường huyết nhưng nếu dùng một lượng lớn sẽ làm đường huyết tăng cao.
Như vậy, chúng ta có thể thấy được vai trò của mật ong nguyên chất trong việc điều trị cũng như cải thiện rối loạn đường huyết ở những bệnh nhân bị tiểu đường. Sau đây, mình xin được chia sẻ vài bài thuốc hay mình đã từng dùng để trị tiểu đường cho bà của mình.

2. Các bài thuốc điều trị tiểu đường bằng mật ong rừng

Mật ong rừng nguyên chất là một thực phẩm quý, có thể hơi khó mua một chút nhưng mua được rồi dùng để trị tiểu đường thì hết sức tuyệt vời vì nó dễ sử dụng, hiệu quả cao. Áp dụng những bài thuốc sau để trị tiểu đường hiệu quả.

– Bài thuốc 1: Mật ong rừng + quả lê.

Ép quả lê, sau đó chắt lấy nước. Lấy nước ép lê hòa với mật ong rừng nguyên chất để uống.

Nước ép lê hòa quyện mật ong nguyên chất là một bài thuốc giúp thanh nhiệt cơ thể, rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường, cao huyết áp. Những người bị tiểu đường, tăng huyết áp với những triệu chứng như : lòng bàn tay, lòng bàn chân nóng, môi trường khô, họng khát, có cảm giác sốt về chiều… thì nên dùng bài thuốc này để tăng cường sức khỏe.

Nước lê ép mật ong có tác dụng rất tốt với các bệnh rối loạn tiêu hóa cũng như viêm phế quản.

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng và lê
Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng và lê

– Bài thuốc 2: Mật ong rừng + Hoàng Tinh + Đậu Đen :

Chúng ta chuẩn bị nguyên liệu như sau:

– Mật ong rừng nguyên chất: 10g
– Hoàng tinh: 30g
– Đậu Đen: 30g

Cách thực hiện:

– Ngâm đậu đen và hoàng tinh vào 1,5 lít nước trong khoảng 10 phút.
– Sau khi ngâm, vớt hết đậu đen và hoàng tinh cho vào nồi, cho nước vào, đun nhỏ lửa trong 2 giờ cho đậu đen và hoàng tinh nhừ hết.
– Cho mật ong rừng nguyên chất vào trộn đều.

Chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng, hoang tinh và đậu đen
Chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng, hoang tinh và đậu đen

Nên dùng bài thuốc này như sau : Ăn mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ.

Bài thuốc này giúp cường thận ích vị, bổ trung ích khí, điều này đặc biệt rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường có thể chất gầy gò, ốm yếu.

– Bài thuốc 3: Mật ong rừng + nước ép ngó sen + sinh địa :

Chuẩn bị:

– Sinh địa
– Ngó sen
– Mật ong rừng nguyên chất

Cách thực hiện :

– Đem sinh địa và ngó sen ép lấy nước cốt.
– Cho mật ong nguyên chất vào sinh hỗn hợp nước cốt vừa lấy được.
– Đun nhỏ lửa hỗn hợp trên cho đến khi thành dạng cao.
– Đem cao đựng trong lọ thủy tinh kín để dùng dần.

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng, nước ép ngó sen và sinh địa
Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng, nước ép ngó sen và sinh địa

Nên dùng bài thuốc này ngày 2 lần, mỗi lần 1 muỗng nhỏ khoảng 15g.

Lưu ý khi sử dụng mật ong rừng điều trị tiểu đường

Mật ong rừng nguyên chất rất hiệu quả trong việc điều trị bệnh tiểu đường, tuy nhiên, phải sử dụng mật ong rừng với liều lượng vừa phải, tránh dùng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng. Cái gì cũng có 2 mặt của nó: Nếu dùng quá nhiều sẽ gây tăng đường huyết, ảnh hưởng không tốt đến tình trạng bệnh của người bị bệnh tiểu đường.

Nên mua mật ong rừng nguyên chất ở ch

Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng, nước ép ngó sen và sinh địa
Bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng mật ong rừng, nước ép ngó sen và sinh địa

ỗ uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, vì dùng mật ong để chữa bệnh, nếu dùng phải mật ong giả, mật ong kém chất lượng thì hết sức nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người sử dụng.

Trên đây là các bài thuốc điều trị tiểu đường bằng mật ong rừng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Để tìm hiểu thêm và chi tiết hơn về tác dụng của mật ong rừng các bạn xem TẠI ĐÂY nhé!

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*