Cao huyết áp là một trong những căn bệnh nguy hiểm không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà nó còn làm ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, căn bệnh này hoàn toàn có thể đẩy lùi được nếu như người bệnh kiên trì áp dụng các bài thuốc của bác sĩ hay là các bài thuốc chữa cao huyết áp đơn giản sau đây.

Trong đông y, cao huyết áp là bệnh thuộc chứng huyễn vựng. Người mắc bệnh cao huyết áp chủ yếu thuộc những đối tượng thường xuyên hút thuốc lá, mắc bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, béo phì vòng bụng, ăn uống và sinh hoạt bất hợp lý. Nữ thường dễ mắc bệnh cao huyết áp nhất là trên 65 tuổi còn nam giới là 55 tuổi.

Việc chữa huyết áp cao bằng tây y được nhiều người bệnh lựa chọn. Tuy nhiên, nó lại thường gây ra những tác dụng phụ như đau đầu, mệt mỏi, chóng mặt, suy thận hay táo bón, sưng quanh mắt, tiêu chảy. Ngoài ra, một số thuốc còn có thể gây ra một số biến chứng khiến người bệnh bị khó ngủ, rối loạn tuần hoàn não, thường xuyên gặp ác mộng. Nhưng với những bài thuốc đông y chữa cao huyết áp lại có ưu điểm nổi bật là đem tới hiệu quả cao và không gây ra tác dụng phụ.

1. Rau cần

Trong đông y, rau cần có vị ngọt đắng, tính mắt và có tác dụng hiệu quả giúp ổn định huyết áp. Người bệnh cao huyết áp sử dụng 500g rau cần đem rửa sạch, sau đó xay nhỏ và lọc lấy nước. Chia làm 2 lần/ ngày và thực hiện liên tục trong vòng 1 tháng.

Chữa huyết áp cao bằng rau cần
Chữa huyết áp cao bằng rau cần

2. Đậu phộng

Từ lâu đậu phộng đã được biết tới là một trong những thực phẩm có công dụng hiệu quả trong việc ổn định huyết áp và cải thiện chức năng của gan thận. Để chữa huyết áp cao, bạn sử dụng 200g đậu phộng, để nguyên cả vỏ rồi đem ngâm cùng với 500ml giấm. Trước khi đi ngủ ăn 10 hạt và nuốt hết.

Chữa huyết áp cao bằng đậu phộng
Chữa huyết áp cao bằng đậu phộng

3. Lá liễu

Đây là một thảo dược có công dụng bổ can ích thận, sử dụng để chữa bệnh cao huyết áp rất hiệu quả. Bạn có thể dùng 250g lá liễu tươi sắc cùng với 1 lít nước và uống trong ngày.

Dùng 6g long đởm thảo, 15g hạ khô thảo, 6g cam thảo, 12g bạch thược. Toàn bộ nguyên liệu cho vào nồi sắc cùng với 750ml nước. Sau đó chia làm 3 lần uống trong ngày.

Bên cạnh đó, cao huyết áp có thể chữa dứt điểm bằng một số loại hoa như hoa hòe, hoa cúc, hoa đề thái. Sử dụng mỗi loại khoảng 10g đem sắc cùng với 500ml nước và uống trong ngày.

Với những bài thuốc hỗ trợ điều trị cao huyết áp này thì các bạn cần phải kiên trì thì mới có thể mang lại hiệu quả tốt được.

Bên cạnh đó, các bác sĩ chuyên khoa còn khuyên rằng người bệnh nên bổ sung thêm thảo dược nhân sâm hoa kỳ để giúp ổn định huyết áp, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Nhưng lưu ý là trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh huyết áp cao

Rượu nếp cẩm có tác dụng gì với bệnh nhân huyết áp cao

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*