Huyết áp cao là căn bệnh nguy hiểm nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống. Nếu không được điều trị kịp thời thì cao huyết áp còn dẫn đến các biến chứng nguy hiểm dẫn đến tử vọng. Vậy biến chứng của căn bệnh huyết áp cao là gì? Để giải đáp được thắc mắc này các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh huyết áp cao là gì?

Huyết áp là một chỉ số đo về những lực tác động trong máu lên thành trong động mạch. Huyết áp còn phải phụ thuộc vào lực bơm máu ở trong tim và thể tích máu được bơm đi đều nữa, đồng thời kích thước cũng như là độ đàn hồi thành trong ở động mạch. Đơn vị đo trong huyết áp là mmHg (đọc là milimét thuỷ ngân­­). Huyết áp được biểu thị bằng 2 chỉ số sẽ là:

Bệnh cao huyết áp là gì
Bệnh cao huyết áp là gì

Huyết áp tối đa hay là huyết áp tâm: Đây là một lực áp lực được tạo ra khi tim bị co bóp nhiều lần. Nó phản ánh áp lực của dòng máu kháng lại sức cản của thành trong của động mạch máu, bình thường sẽ từ 100 đến 120 mm Hg.

Huyết áp tối thiểu hay là huyết áp tâm trương: Phản ánh một áp lực bên trong những thành động mạch khi tim đang đầy và nghỉ ngơi giữa những lần đập khác nhau, bình thường sẽ từ 60 đến 80 mm Hg.

Những ai mang huyết áp thường xuyên cao hơn là ở mức độ bình thường được gọi là huyết áp cao. Cao huyết áp đối với ai từ 18 tuổi trở lên khi người đó có ít nhất một trong hai những chỉ số huyết áp như sau:

– Huyết áp tối thiểu sẽ trên 90 mm Hg.
– Huyết áp tối đa là trên 140 mm Hg.

2. Biến chứng của bệnh huyết áp cao

* Làm tổn thương động mạch ở bất cứ đâu trên cơ thể

Động mạch là một con đường dẫn máu, mang chất dinh dưỡng và kèm theo oxy đến mỗi cơ quan và mô quan trọng trên cơ thể của chúng ta. Do vậy mà, động mạch cần phải rất khỏe mạnh, linh hoạt và có tính đàn hồi cáo. Lớp lót phía bên trong động mạch phải mịn để máu có thể chảy với ít lực cản nhất có thể.

Nếu bạn mắc phải huyết áp cao, áp lực trong máu dần dần sẽ tác động lên động mạch và gây ra một loạt những vấn đề và sẽ bao gồm:

– Tổn thương đồng thời thu hẹp lòng động mạch.
– Phình to động mạch.

* Gây nguy hiểm cho tim: Bạn có thể đột tử

Trái tim là một bộ phận giúp bơm máu lưu thông đi khắp cơ thể. Không thể nào mà kiểm soát được huyết áp cao có thể gây nhiều tổn hại đến tim, ví dụ như:

Biến chứng của bệnh cao huyết áp
Biến chứng của bệnh cao huyết áp

– Bệnh động mạch vành: Căn bệnh này gây ra ảnh hưởng lên những động mạch đang cung cấp máu cho tim. Những động mạch bị thu hẹp, không cho phép máu lưu thông dễ dàng đến tim của bạn có thể gây ra các cơn đau ngực, loạn nhịp tim hoặc là nhồi máu của cơ tim.

– Phì đại bên trái tim: Huyết áp cao buộc tim của bạn phải làm việc vất vả hơn rất nhiều làn mới có thể bơm máu đến những cơ quan trên của cơ thể. Tình trạng này có thể làm hạn chế khả năng bơm máu trong tâm thất, tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim, suy tim thậm chí là đột tử.

– Suy tim: Khi huyết áp cao kéo dài, tim của bạn sẽ dần mệt mỏi do phải làm việc quá sức. Nó sẽ trở nên suy yếu nhanh chóng và làm việc kém hiệu quả hơn. Những cơn đau tim cũng sẽ làm thúc đẩy tim của bạn sớm bị suy yếu nhanh chóng.

Trên đây là một số biến chứng nguy hiểm của căn bệnh cao huyết áp mà chúng tôi muốn chia sẻ để đưa ra lời cảnh báo cho những ai đang mắc căn bệnh nguy hiểm này.

Để phòng và điều trị cao huyết áp thì các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc để chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất nhé.

Sử dụng đúng liều lượng và đúng cách để thấy được hiệu quả điều trị tuyệt vời như thế nào nhé!

Chúc các bạn sức khỏe tốt!

Xem thêm:

Điểm danh các cây dược liệu chữa bệnh cao huyết áp

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*