Cao huyết áp là căn bệnh phổ biến, gặp rất nhiều trong cuộc sống. Đây là căn bệnh dẫn đến rất nhiều các biến chứng khác nhau. Nếu không được chữa trị kịp thời thì cao huyết áp sẽ dẫn đến tai biến mạch máu não, đột quỵ hoặc thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Được biết, các loại cây dược liệu có tác dụng chữa bệnh cao huyết áp rất là tốt. Vậy đó là những cây dược liệu nào? Các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cây dừa cạn

Cây dừa cạn, tên gọi khác là Hải Đằng, hay Bông Dừa, là một cây hoa rất dễ tìm kiếm ở Việt Nam. Lá cây hình trứng, mọc đối xứng, mặt trên lá đậm màu hơn mặt dưới.

Trong dân gian, cây dừa cạn được xem như một trong các loại cây chữa bệnh cao huyết áp rất hiệu quả.

Chữa cao huyết áp bằng cây dừa cạn
Chữa cao huyết áp bằng cây dừa cạn

Bài thuốc chữa bệnh từ cây dừa cạn

Lấy 20 g dừa cạn khô, cho thêm 200 mL nước, sắc nhỏ lửa còn khoảng 100 mL chia uống trong ngày sáng và chiều. Bài thuốc này áp dụng tốt nhất khi huyết áp tăng đột ngột, uống đến khi huyết áp ổn định lại bình thường thì ngừng thuốc.

Hoặc có thể kết hợp cây dừa cạn với các loại cây chữa bệnh cao huyết áp như sau:

160 g các loại: cây dừa cạn, lá đinh lăng, cỏ xước, hoa hoè, cam thảo.
120 g đỗ trọng.
100 g chi tử.

Các vị thuốc trên sao khô, nghiền mịn, trộn đều và bảo quản trong bình thuỷ tinh, tránh hơi ẩm.

Mỗi ngày người bệnh dùng 40 g bột thuốc, cho vào túi lọc rồi thêm 1000 mL nước sôi, hãm trong 10 phút thì dùng được. Thuốc này uống trong ngày thay nước.

2. Cây sơn tra

Sơn tra – táo mèo – hay còn gọi là quả hồng, yên chi,… thực chất là quả cảu cây bắc sơn tra.

Sơn tra đã được chứng minh có tác dụng hạ huyết áp nhờ khả năng làm giãn mạch ngoại vi.

Chữa cao huyết áp bằng cây sơn tra
Chữa cao huyết áp bằng cây sơn tra

Bài thuốc từ sơn tra

Lấy 24 g sơn tra, 15 g cúc hoa, 15 g kim ngân hoa, 12 g lá dâu. Các vị thuốc trên sao khô, nghiền mịn, hãm với nước sôi trong vòng 15 phút. Thuốc dùng trong ngày, uống thay nước, có tác dụng ổn định huyết áp rất hiệu quả.

Hoặc có thể dùng sơn tra cùng các loại cây chữa bệnh cao huyết áp khác như: 15 g sơn tra nghiền mịn, tán bột cùng với 20 g lá sen. Tương tự hãm với nước sôi, uống trong ngày. Bài thuốc này không chỉ giúp ổn định huyết áp mà còn trị béo phì, giảm đau đầu, chóng mặt.

3. Rễ cây nhàu

Nhàu là một giống cây thuộc họ cà phê. Cây thường mọc nhiều ở vùng đất ẩm thấp, rìa bờ sông, hồ ở các tỉnh miền trung và miền nam Việt Nam.

Trong rễ cây nhàu có chứa hoạt chất anthraquinon, được chứng minh có tác dụng cao trong hỗ trợ điều trị tăng huyết áp.

Chữa cao huyết áp bằng rễ cây nhàu
Chữa cao huyết áp bằng rễ cây nhàu

Bài thuốc từ rễ cây nhàu

Lấy rễ cây nhàu rửa sạch, thái nhỏ, phơi khô. Pha trà rễ cây nhàu uống trong ngày, mỗi lần lấy khoảng 40 g. Một đợt uống trà rễ nhau nên duy trì 10 – 15 ngày. Sau khi uống, kiểm tra thấy huyết áp giảm thì giảm lượng rễ nhau xuống và tiếp tục dùng đợt tiếp theo (khoảng 2 tháng) để ổn định hơn.

Trên đây là 3 cây dược liệu cũng như là các bài thuốc chữa huyết áp từ các cây dược liệu này. Nhưng để đạt được hiệu quả thì còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người nữa.

Bên cạnh các bài thuốc từ các cây dược liệu trên thì các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm bài thuốc điều trị từ cao hồng sâm hàn quốc. Thông tin chi tiết về sản phẩm như: tác dụng, cách dùng… các bạn xem chi tiết tại: Tác dụng thần kì và nơi bán cao hồng sâm linh chi chất lượng

Sử dụng đúng liều lượng và đúng cách để thấy được hiệu quả điều trị tuyệt vời như thế nào nhé!

Chúc các bạn sức khỏe tốt!

Các loại thực phẩm giúp kiểm soát huyết áp và phòng chống bệnh tim

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*