Thực tế là có rất nhiều cách khác nhau để chăm sóc da mặt. Và trong số đó thì trà xanh là một trong những các biện pháp không thể bỏ qua. Vậy có những cách nào rửa mặt bằng nước trà xanh hiệu quả? Để giải đáp thắc mắc này thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

1. Rửa mặt bằng nước trà xanh làm sạch da

Nước trà xanh có tác dụng tẩy rửa bụi bẩn và tẩy trang cực mạnh nhưng lại đặc biệt an toàn ngay cả đối với làn da nhạy cảm nhất.

Lấy lá trà xanh rửa sạch cho vào ấm, đổ nước đun sôi vào rồi để nguội. Dùng nước này pha loãng để rửa sạch da mặt.

Nếu bạn có lỗ chân lông to, nên để nước trà xanh vào trong ngăn mát tủ lạnh. Rửa mặt bằng nước trà xanh lạnh sẽ đồng thời giúp bạn làm se khít lỗ chân lông trên da.

Nước trà xanh sau khi nấu có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 ngày. Nhưng tốt nhất chỉ nên dùng khoảng 2 ngày sau đó để đảm bảo hiệu quả cao nhất.

Cách rửa mặt bằng trà xanh
Cách rửa mặt bằng trà xanh

2. Rửa mặt bằng nước trà xanh để trị mụn

Nghiên cứu thực tế cho thấy: 20% số người bị mụn trứng cá là do nội tiết tố ( hooc môn ) gây nên; 80% còn lại xuất hiện mụn trứng cá là do bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn, dầu dư thừa gây tắc nghẽn nang lông, gây viêm, sưng và tạo thành mụn trứng cá. Trong số này, chủ yếu là mụn đầu đen và mụn cám.

Để hạn chế và ngăn ngừa mụn trứng cá, bạn cần thường xuyên tẩy tế bào chết, làm sạch làn da bằng những phương pháp tự nhiên. Và trà xanh được khuyên dùng cho bạn với tác dụng tẩy sạch da mạnh mẽ lại rất an toàn.

Nếu muốn trị mụn bằng trà xanh, bạn hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Chuẩn bị lá trà tươi, rửa sạch để ráo nước.
Bước 2: Lấy 100g lá trà xanh giã nát, lọc lấy nước cốt. Sau đó lấy bông tăm thấm nước cốt bôi lên nốt mụn. Để một lúc và rửa sạch lại cả khuôn mặt bằng nước trà pha loãng.

Các chất acid có trong trà xanh sẽ sát trùng và diệt khuẩn, đảm bảo các nốt mụn không bị viêm nhiễm, không mở rộng ra các vùng da xung quanh và nhanh liền sẹo.

Có thể sử dụng phương pháp này cho toàn bộ da mặt để ngăn ngừa và trị mụn hiệu quả toàn diện hơn.

3. Rửa mặt bằng trà xanh để tẩy da chết

Rửa mặt bằng nước trà xanh để nguội pha với nước ấm để nước rửa mặt. Hỗn hợp khoảng 42 độ, hoặc sờ tay vào thấy ấm là được. Sau đó, việc đơn giản là bạn dùng nước trà xanh đó để rửa mặt, kết hợp với massage nhẹ khoảng theo hình xoắn ốc khoảng 5 phút trước khi rửa lại bằng nước sạch.

Cách làm này giúp cho da mặt của mềm mại và tươi mới, không chỉ tẩy lớp tế bào chết bên ngoài mà còn mang đến làn da săn chắc và khỏe mạnh từ bên trong.

Trên đây là 3 cách rửa mặt bằng nước trà xanh giúp chăm sóc da hiệu quả. Bên cạnh trà xanh thì trà chùm ngây cũng là thức uống mang lại rất nhiều giá trị tốt cho làn da và sức khỏe. Chi tiết tác dụng của trà chùm ngây các bạn xem tại: http://chuthapdo.org.vn/huong-dan-lam-tra-chum-ngay-tai-nha-25458.html

Chúc bạn sức khỏe và luôn trẻ đẹp!

Xem thêm: 

Bột trà xanh giúp cho bạn có một làn da trắng tự nhiên

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*