Bất cứ phương pháp giảm cân nào dù là phương pháp giảm cân hiệu quả cũng có ưu, nhược điểm riêng và chỉ phù hợp với từng đối tượng.

Giảm cân bằng thực phẩm tự nhiên

Có nhiều cách giảm cân bằng thực phẩm tự nhiên như uống táo mèo ngâm giấm, chè vằng, mật ong pha nước ấm, đậu đen ngâm giấm, ăn chuối…  Đây đều là những thực phẩm giảm cân an toàn. Trong đó, phương pháp được áp dụng phổ biến nhất thường là uống chanh muối, nước ấm.

Phương pháp giảm cân này đã được khá nhiều bạn áp dụng thành công. Công thức gồm có 1 quả chanh, 250ml nước ấm, 1 ít muối trắng pha với nhau. Bạn sẽ sử dụng đồ uống này 3 lần mỗi ngày, lần 1 vào lúc sáng sớm trước khi ăn sáng, lần 2 và lần 3 sau bữa trưa và bữa chiều 30 phút.

Ưu điểm: Phương pháp này giúp bạn giảm cân nhờ triệt tiêu lượng mỡ thừa trên cơ thể, thích hợp với những bạn gái có vòng 2 quá khổ. Kiên trì áp dụng trong một tháng, bạn sẽ thấy cân nặng của mình giảm đáng kể (có thể giảm tới 4 kg/1 tháng). Đặc biệt, nếu bạn có lỡ ăn một vài bữa quá đà cũng không bị tăng cân. Ngoài ra, vitamin và khoáng chất có trong chanh giúp bạn có làn da sáng, căng mịn, hơi thở thơm tho, đồng thời làm trắng răng hiệu quả.

Nhược điểm: Do tính axit của chanh khá mạnh nên dùng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến dạ dày. Bạn cũng không nên uống chanh muối trước khi ăn sáng, tốt nhất là hãy uống sau khi ăn khoảng 15 – 30 phút. Ngoài ra, trong một vài ngày đến một tuần, bạn sẽ thấy hiện tượng tăng cân nhẹ do cơ thể giữ nước.

Lưu ý: Bạn cần pha chanh với nước ấm khoảng 50 – 60 độ, nước quá lạnh hoặc quá nóng đều không hiệu quả.

Giảm cân bằng cách giảm calories

Đây là phương pháp giảm cân truyền thống, được nhiều người áp dụng, mang tính khoa học và độ an toàn cao. Công thức áp dụng là đảm bảo lượng calories nạp vào (qua đường ăn, uống) phải nhỏ hơn lượng calories mất đi (qua hoạt động hàng ngày). Ngoài ăn kiêng, bạn cần kết hợp luyện tập thể dục thường xuyên để cơ thể trở nên chắc, khỏe.

Ưu điểm: Phương pháp này nếu áp dụng một cách khoa học sẽ không gây tác dụng phụ và rất an toàn với sức khỏe. Với chế độ hợp lý, sau khi đạt mục tiêu giảm cân, bạn có thể duy trì kết quả lâu dài.

Nhược điểm: Bạn không thể giảm cân nhanh chóng, cân nặng sẽ giảm từ từ sau một vài tháng áp dụng. Phương pháp này cũng khá phức tạp vì bạn cần tính toán lượng calories nạp vào và tiêu thụ một cách chi tiết để lên thực đơn hàng ngày.

Để áp dụng phương pháp này, bạn cần khống chế cảm giác thèm ăn một cách triệt để.

Phương pháp ăn kiêng Lowcarb

Lowcarb được nhiều người ưa chuộng bởi không cần ăn kiêng mà vẫn giảm mỡ hiệu quả. Với phương pháp này, bạn cần loại bỏ gần như hoàn toàn lượng carbohydrate (chất bột đường) trong bữa ăn hàng ngày và vẫn có thể ăn chất béo cũng như chất đạm.

Ưu điểm: Chỉ cần đảm bảo loại bỏ lượng carbohydrate khỏi thực đơn hàng ngày là bạn có thể ăn thoải mái chất béo và chất đạm. Phương pháp này giúp bạn giảm cân rất nhanh trong thời gian ngắn, lượng mỡ thừa trên cơ thể sẽ tiêu hao một cách đáng kể.

Nhược điểm: Áp dụng phương pháp này, cân nặng sẽ giảm đi rất nhanh (có thể giảm 3kg/tuần), vì vậy nảy sinh nhiều tác dụng phụ như chóng mặt, hoa mắt, tức ngực sau khi ăn, chán ăn do hấp thụ quá nhiều chất béo… Nó bắt buộc bạn phải loại bỏ hoàn toàn carbohydrate trong thực đơn hàng ngày. Bạn chỉ được ăn rất ít rau xanh và hoa quả, thậm chí tương ớt, nước chấm… cũng cần mua đúng loại không chứa carbohydrate. Nếu đã theo phương pháp này, bạn phải theo đến cùng, khi đạt được cân nặng như ý muốn, việc quay lại thực đơn bình thường rất khó.

Giảm cân bằng thực phẩm chức năng

Giảm cân bằng thực phẩm chức năng cũng là một phương pháp khá phổ biến. Loại thuốc đình đám hiện nay đang là thuốc giảm cân PV chính hãng.

Ưu điểm: Sử dụng phương pháp này có thể bạn sẽ không phải mất quá nhiều công sức như những phương pháp khác, hơn nữa lại dễ thực hiện.

Nhược điểm: Tuy nhiên, phương pháp này thường đi kèm với tác dụng phụ và làm bạn cảm thấy khó chịu. Vì thế, bạn cần thận trọng khi sử dụng phương pháp này. Chỉ nên áp dụng khi bạn có thời gian rảnh và không phải đi làm.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*