Hương vị của dưa chuột, dừa và rau mùi trộn với sữa chua và chuối đến với nhau trong Helena bếp Joy Holloway khi cô tạo Kela ka rayta từ Ấn Độ.

Trong một nhà bếp trên toàn thị xã, Cathy Day trộn thịt cừu và thịt bò với mặt đất thì là, ớt, quế, rau mùi và bạc hà cho thịt viên kefta Moroccan rằng cô sẽ nấu trong nước sốt cà chua thơm trong một Tagine, chảo có nắp đậy ống khói hình .

Đối với cả hai phụ nữ, thực phẩm nấu ăn từ các nền văn hóa khác là khoảng hơn lòng hoặc piquing vòm họng.

“Tôi lấy một cuộc hành hương đến Ấn Độ vào năm 1980,” Holloway cho biết, “và rơi vào tình yêu với văn hóa và âm nhạc.” Cô cũng đã năm các chuyến đi khác nhau trong đầu những năm 2000 với các sinh viên, trong khi giảng dạy tại Carroll College.

Trên đường đi, cô đến tình yêu nấu ăn Ấn Độ.

“Tôi là một fan hâm mộ của các mối quan hệ văn hóa Đông-Tây,” cô nói.

Trong những năm gần đây, cô được một trong những đội quân tình nguyện đầu bếp tạo ra món ăn cho bữa ăn tối lợi ích Sacred Heart Ashram.

“Tôi gọi nó là phong cách Ấn Độ nấu ăn,” bà nói, “bởi vì nó tôn trọng văn hóa Ấn Độ.” Nấu ăn ở Ấn Độ là khác nhau, vì nó sử dụng tất cả các nguyên liệu tươi – hái từ cây sáng hôm đó hoặc mua ngày hôm đó tại thị trường địa phương.

Phần lớn là tự học là một đầu bếp, Holloway không mất một lớp học nấu ăn thường xuyên.

“Tôi thích nấu ăn quốc tế,” cô nói. “Tôi thích thử nghiệm với công thức nấu ăn.”

Trước hết, cô thể hiện một bước rất quan trọng, cô học được từ một đầu bếp chuyên nghiệp – mise en nơi, đưa mọi thứ vào chỗ của nó. Cô thường có tất cả các thành phần của mình đặt ra, đo và cắt nhỏ, trước khi cô mất bất kỳ bước nào khác.

“Nó sẽ giúp tất cả mọi thứ – tất cả các loại nấu ăn”, Holloway cho biết. Cô không còn được nửa chừng một công thức duy nhất để phát hiện ra cô còn thiếu một thành phần cô ấy cần, hoặc rằng đậu đã được ngâm hoặc thịt ướp trước thời hạn.

Ngoài ra, một số bước theo nhau một cách nhanh chóng, cô nói. Đó là những gì cho các món ăn Ấn Độ lớp khác nhau của hương vị khi bạn có một vết cắn – lần đầu tiên có lẽ là hương vị của tỏi, sau đó một số gừng – “. Gợn sóng hương vị khác nhau” những gì Holloway gọi

Nó cũng quan trọng để biết những gì khu vực của Ấn Độ công thức đến từ – một củ hành hoặc cà chua từ miền Nam Ấn Độ có thể là một nửa kích thước của một trồng ở phía bắc, trong khi các loại gia vị từ phía nam có thể nóng hơn nhiều so với những người từ phía bắc.

Sử dụng các loại dầu chính xác cho nấu ăn Ấn Độ là rất cần thiết. Họ không sử dụng dầu ô liu, cô nói.

Nhiều công thức gọi cho ghee (bơ với tất cả các chất rắn sữa gỡ bỏ), mù tạt hoặc dầu dừa. Tất cả đều rất ổn định khi nấu ở nhiệt độ cao và sẽ không hút thuốc.

Khi cô nói, Holloway cho biết thêm một thứ bơ để chảo gang cô. Khi dầu nóng, cô cho biết thêm hạt mù tạt đen. Khi họ bắt đầu kêu và bùng nổ, cô khuấy động trong dừa nạo. Sau khi trộn chúng trong vài giây, cô bỏ chảo từ nhiệt.

Trong một bát, cô đặt một vài thìa sữa chua, khuấy động trong các hỗn hợp chảo và thêm chuối, rau mùi, thêm sữa chua và muối.

Lý tưởng nhất, raytais ướp lạnh trong một giờ trước khi được phục vụ. Hương vị mát mẻ của nó tương phản với những hương vị spicier của món ăn chính, chẳng hạn như một món cà ri.

Những gì mê hoặc Holloway không chỉ là sở thích tuyệt vời, nhưng các thực phẩm có thể có vai trò ngoài chỉ cần ăn nó ở bàn ăn.

“Thực phẩm là một công cụ giao tiếp tuyệt vời,” cô nói thêm. Cô ấy nghe nói về một Table Hòa bình bắt đầu bởi người Palestine và người Do Thái, nơi họ gặp nhau để nếm thức ăn của nhau và tìm thấy điểm chung.

Trong Pittsburgh, có một xung đột bếp, nơi họ chọn một khu vực của thế giới mà có một cuộc xung đột và chuẩn bị thức ăn từ đó. Sau đó họ chia sẻ thông tin tại bữa tiệc về cuộc xung đột và các bên liên quan.

Tham khảo thêm:

 

thiet bi ve sinh

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*