Xơ vữa động mạch có thể nói là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay. Nó gặp ở rất nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, rất nhiều người thắc mắc rằng không biết xơ vữa động mạch là căn bệnh như thế nào và đâu là dấu hiệu nhận biết bệnh? Để giải đáp thắc mắc này thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Bệnh xơ vữa động mạch là gì?

Xơ vữa động mạch là tình trạng thu hẹp động mạch bởi vì 1 số khối vật chất tạo thành phía trong động mạch, bám lên thành động mạch từ đó làm cho quá trình vận chuyển máu tới những cơ quan bị cản ngăn và những bộ phận không còn đủ lượng máu nhằm có khả năng làm việc bình thường được nữa. Động mạch là hệ thống một số mạch máu khiến cho nhiệm vụ vận chuyển máu tới những bộ phận và thường thì những huyết mạch này được lót bởi lớp niêm mạc, chính vì vậy mà không ít người vẫn hay được gọi căn bệnh này là xơ vữa mạch máu. Người ta chia xo vua dong mach thành nhiều dạng khác nhau như: xơ vữa động mạch vành, xơ vữa động mạch cảnh, xơ vữa động mạch thận, xơ vữa động mạch ngoại biên, xơ vữa động mạch máu não,…

Xơ vữa động mạch
Xơ vữa động mạch

Hiện nay một số nhà khoa học vẫn chưa xác định được rõ lí do gây nên xo vua dong mach, đây là 1 bệnh có quá trình phát triển bệnh lý chậm và phức tạp, sự phát triển của bệnh có thể lâu dài tới mấy chục năm. Bệnh có khả năng được sinh ra do sự tổng hợp của nhiều lý do khác nhau như: bởi vì khói thuốc, thừa cân , người lười vận động, bởi di truyền, không khí sống bị ô nhiễm, trường hợp bị bệnh tim…. Các lý do này sẽ gây nên sự tích tụ một số chất tại thành mạch máu kèm theo kích thích các tế bào ở thành mạch máu tạo thành những chất khác tiếp tục bám vào thành mạch làm khối vật chất đó càng ngày càng dày lên. Khi một số mảng xơ vữa này bong ra, một số tiểu cầu bám dính vào và hình thành nên 1 số cục máu đông, số lượng cũng như kích thước của 1 số cục máu đông sẽ quyết định tới lượng máu đến một số cơ quan đủ hay thiếu.

2. Triệu chứng của căn bệnh xơ vữa động mạch

Với quá trình phát triển của căn bệnh diễn ra ở trong thời gian dài nên các biểu hiện lâm sàng của bệnh thường là không có. Cũng như một số bệnh lý về gan, benh xo vua dong mach chỉ nhận ra khi căn bệnh đã ở vào quá trình nặng và quá trình vận chuyển máu đã bị ảnh hưởng nhiều. Các biểu hiện của bệnh lý sẽ tùy thuộc vào những hư tổn xảy ra tại động mạch, một số triệu chứng có thể bắt gặp khi mắc căn bệnh như: không thở được, đau tức ngực, mờ mắt, nhức đầu, mỏi mệt, tê liệt,…đây là các triệu chứng lâm sàn báo hiệu các diễn biến xấu của căn bệnh.

Triệu chứng của bệnh xơ vữa động mạch
Triệu chứng của bệnh xơ vữa động mạch

Bởi vì bệnh xơ vữa động mạch bao gồm rất nhiều trạng thái khác nhau nên các triệu chứng của căn bệnh ở mỗi người cũng khác nhau, có khi là sự tổng hợp của không ít triệu chứng bệnh. Khi có một số triệu chứng của benh xo vua dong mach cần đi kiểm tra để biết được tình trạng thể trạng khi này của mình ra sao từ đó áp dụng một số cách chữa trị bệnh lý kịp thời tránh để bệnh lý có thể phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tính mệnh. Hi vọng rằng 1 số thông tin liên quan đến bệnh lý xơ vữa động mạch mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ là một số thông tin bắt buộc cho bạn ở trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

Trên đây chúng tôi vừa giúp bạn đi giải đáp một số thắc mắc về bệnh xơ vữa động mạch cũng như là dấu hiệu nhận biết bệnh. Để hỗ trợ điều trị thì có rất nhiều các loại thuốc khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo trực tiếp về các loại thuốc điều trị tốt nhất hiện nay tại: http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/top-3-thuoc-bo-gan-va-tpcn-bo-gan-duoc-ua-chuong-hien-nay.html

Lưu ý: Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*