Chăm sóc da tốt hàng ngày chắc chắn sẽ giúp bạn thoát khỏi được các vấn đề về da, mang lại cho các bạn một làn da mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh. Tuy không thể ngăn chặn hoàn toàn được quá trình lão hóa da nhưng các biện pháp này có thể làm giảm bớt được các dấu hiệu lão hóa. Vậy các biện pháp đó là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chế độ ăn uống lành mạnh

Muốn có một làn da khỏe mạnh, bạn cần phải chăm sóc da từ trong ra ngoài. Chế độ ăn uống khoa học giúp hạn chế tình trạng lão hóa da sớm, bao gồm các loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, giàu axit béo omega-3, cá, rau màu xanh sẫm, sữa chua, hải sản, trái cây thuộc họ cam quýt.

Làm chậm quá trình lão hóa da bằng chế độ ăn uống lành mạnh
Làm chậm quá trình lão hóa da bằng chế độ ăn uống lành mạnh

2. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng được chứng minh là nguyên liệu tự nhiên giúp chống lão hóa da hiệu quả. Bạn có thể loại bỏ các nếp nhăn xung quanh mắt, cũng như khôi phục độ đàn hồi cho làn da bằng cách áp dụng mặt nạ lòng trắng trứng. Biện pháp chăm sóc này không những giúp da săn chắc, mà còn cho bạn làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

3. Dầu mè

Một trong những “bí mật” được các chuyên gia da liễu áp dụng trong việc làm trẻ hóa làn da là dầu mè hữu cơ. Trước khi mát-xa dầu mè lên khắp cơ thể, bạn hãy tắm bằng vòi hoa sen trước để hỗ trợ máu lưu thông và loại bỏ tế bào da chết.

Làm chậm quá trình lão hóa da bằng dầu mè
Làm chậm quá trình lão hóa da bằng dầu mè

4. Trà xanh – Bí quyết chống lão hóa da tự nhiên

Trà xanh được sử dụng trong một loạt các sản phẩm làm đẹp vì tính chống oxy hóa tối ưu của nó, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây lão hóa, đốm đồi mồi, nếp nhăn. Những chất chống oxy hóa có thể làm da trẻ trung bằng cách giữ độ đàn hồi cho làn da, làm chậm sự quá trình lão hóa. Vì vậy, bạn có thể uống một tách trà xanh mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

5. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh có tác dụng tốt đối với các vấn đề về da như: nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi… Trong nước cốt chanh còn chứa các thành phần dinh dưỡng như vitamin B2, vitamin C, các axit hữu cơ, axit citric. Chanh cũng là thực phẩm có tính kiềm cao, chứa thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa, chống lão hóa da. Để loại bỏ các đốm đồi mồi, bạn chỉ cần áp dụng một vài giọt nước cốt chanh lên da khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước. Bạn nên thực hiện cách làm này khoảng vài tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Làm chậm quá trình lão hóa da bằng nước cốt chanh
Làm chậm quá trình lão hóa da bằng nước cốt chanh

6. Uống nước

Nước là yếu tố cần thiết cho cơ thể bạn, đặc biệt là làn da. Khi đủ nước, da của bạn trông săn chắc, căng mịn hơn, vì vậy, bạn cần uống uống ít nhất là 10 ly nước mỗi ngày. Ngoài ra, nước cũng hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường năng lượng, sự tập trung và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể qua tuyến mồ hôi. Bạn có thể thay nước lọc bằng nước trái cây và nước rau ép.

7. Sữa

Sữa là một trong những chất có hiệu quả nhất khi nói đến việc loại bỏ các tế bào da chết. Trong sữa chứa axit lactic, các nghiên cứu lâm sàng đã chứng minh rằng loại axit này giúp hỗ trợ cho sự hình thành các tế bào da mới. Bạn có thể uống sữa hoặc đắp mặt nạ sữa tươi để duy trì làn da tươi trẻ của mình.

8. Giải pháp chống lão hóa da với sản phẩm thảo dược

Để có thể sở hữu một làn da tươi trẻ, không nếp nhăn, các bạn có thể áp dụng 7 cách làm đẹp trên, kết hợp cùng với phương pháp chăm sóc da bằng sản phẩm thảo dược.

Làm chậm quá trình lão hóa da bằng nấm linh chi
Làm chậm quá trình lão hóa da bằng nấm linh chi

Và nấm linh chi là một trong những thảo dược có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Bên cạnh đó nấm linh chi còn rất là tốt cho sức khỏe. Tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu thêm tại: http://linhchihqgano.com nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Các loại thực phẩm giúp kiểm soát huyết áp và phòng chống bệnh tim

Các loại đồ uống hàng ngày có tác dụng làm sạch ruột

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*