Gan là bộ phận phải thực hiện rất nhiều các chức năng quan trọng của cơ thể. Nếu không biết cách chăm sóc và bảo vệ gan thì khả năng mắc bệnh men gan cao là rất lớn. Để điều trị bệnh men gan cao thì người bệnh cần phải lưu ý những gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Giải độc gan là gì? Điều trị bệnh men gan cao như thế nào?

Vệ sinh gan là việc ăn và uống để cân bằng lượng men gan, bảo vệ mọi chức năng gan. Người bệnh nên hạn chế các loại đồ ăn đógg lon có chứa nhiều đường ví như: nước ngọt, bánh mì trắng. Hạn chế lượng chất béo bão hòa từ những món ăn chiên xào chứa nhiều dầu mỡ động vật. Sẽ giúp công việc của gan được “nhẹ nhàng” hơn.

Giảm chất độc bên trong gan bằng việc sử dụng tỏi

Nếu muốn tăng lượng chất xơ trong các bữa ăn chớ quên ăn tỏi – vì bên trong tỏi có chứa rất nhiều chất chống oxi hóa ví dụ Allicin giúp làm giảm lượng chất có hại tụ trong gan. Các đồ ăn có chứa vitamin B như trứng, bông cải, rau bina. Nên uống nhiều nước sẽ giúp dễ đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

GiRI

Giải độc gan bằng tỏi
Giải độc gan bằng tỏi

Không ăn những thức ăn độc hại

Lá gan có thể xem như là đồ lọc chất độc trong cơ thể. Mỗi một phút, số lượng máu có thể lọc qua gan bằng 1.4 lít. Nếu như trong máu có chứa rất nhiều các chất kháng sinh và hormone sẽ làm cho gan phải làm việc “cực nhọc” hơn để loại bỏ những độc tố đó ra khỏi máu. Để giảm sự quá tải cho lá gan, bạn nên quan tâm đến nguồn gốc các loại thức ăn mà bạn đã sử dụng. Các loại chất kháng sinh thường được cho vào lẫn đồ ăn chăn nuôi gia súc gia cầm làm cho những loại thịt này , ngay cả sữa cũng chứa hàm lượng kháng sinh cực lớn. Sữa đậu nành là một biện pháp thay thế an toàn mà lại bổ.

Không ăn thức ăn độc hại
Không ăn thức ăn độc hại

Dùng các loại nước ép

Nước ép trái cây có thể giữ dáng lại còn có tác dụng tăng sức khỏe cho lá gan vì tác động giải độc hỗ trợ cho chức năng gan.

Giải độc gan bằng nước ép táo
Giải độc gan bằng nước ép táo

Nhưng ngoài các biện pháp này ra thì theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì người bệnh nên tìm hiểu và sử dụng thêm các loại thuốc bổ gan có tác dụng điều trị men gan cao. Có những thuốc bổ gan nào thì các bạn xem tại đây nhé.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Phải làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thực đơn hàng ngày tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*