Để có được một trái tim khỏe mạnh, việc lựa chọn thực phẩm nói chung hay các loại trái cây nói riêng hết sức cần thiết. Dưới đây là những loại trái cây được các nhà khoa học chứng mình rất tốt cho hệ tim mạch.

1. Dưa hấu

dua-hau-4

Ngoài vị ngọt hấp dẫn, loại trái cây này còn chứa nhiều chất xơ, hàm lượng calorie thấp và đặc biệt rất giàu chất chống oxy hóa. Theo bác sỹ chuyên khoa tim mạch Mỹ Sarah Samaan, dưa hấu là nguồn cung cấp tuyệt vời chất chống oxy hóa lycopene, có tác dụng giảm nguy cơ bệnh tim và ung thư. Bên cạnh đó, trái cây này còn chứa nhiều citrulline giúp cải thiện sức khỏe mạch máu, nhờ đó có lợi trong điều trị rối loạn chức năng cương dương ở phái mạnh và tốt cho những người bị đái tháo đường. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin C, A, kali và magie cho cơ thể.

2. Sữa chua

an-sua-chua-khong-duong-co-tac-dung-gi

Theo bác sỹ Andrea Paul – Giám đốc y tế của trang tư vấn & giải đáp y khoa online Boardvitals.com, sữa chua có lợi cho sức khỏe tim mạch nhờ tác dụng bảo vệ chống lại bệnh nướu răng – nguyên nhân gây gia tăng nguy cơ bệnh tim. Ngoài ra, theo bà Paul, sữa chua ít béo cung cấp cho cơ thể các chất chống oxy hóa, các vitamin, chất xơ và các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe.

3. Cà chua

Giống dưa hấu, cà chua rất giàu lycopene và vitamin C – những chất chống oxy hóa mạnh mẽm, bảo vệ tế bào không bị tổn thương và có tác dụng giúp cho hệ tim mạch khỏe mạnh.

4. Trái bơ

Là loại trái cây giàu chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và là nguồn cung cấp kali – khoáng chất giúp kiểm soát huyết áp – tuyệt vời cho cơ thể. Bên cạnh đó, trái bơ còn chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe như vitamin C, chất xơ và carotenoid – chất được chứng minh có tác dụng giúp giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch. Ngoài ra, khi ăn kèm với các loại rau như rau bina (hay rau chân vịt – spinach), trái bơ giúp tăng khả năng hấp thụ các chất chống oxy hóa trong cơ thể.

5. Quả mọng (berries)

loai-qua-mong-do-hut-hon-ba-noi-tro-hinh-4

Là lựa chọn tuyệt vời giúp bảo vệ trái tim khỏe mạnh bởi quả mọng rất giàu các chất chống oxy hóa. Các loại quả mọng giúp hạ huyết áp nhờ tác dụng làm tăng nồng độ cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu. Thêm vào đó, các loại quả mọng vừa chứa hàm lượng calorie thấp, không hề có chất béo mà lại chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển xương và thúc đẩy chuyển đổi chất béo trong cơ thể thành năng lượng. Các loại quả mọng giàu chất chống oxy hóa, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh ung thư và chống viêm. Ngoài ra, chất chống oxy hóa polyphenol có trong các loại quả mọng giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả nhờ tác dụng làm tăng nồng độ oxit nitric – hợp chất có tác dụng làm giãn các mạnh máu.

 

Trên đây là 5 loại quả rất tốt cho hệ tim mạch góp phần giúp chúng ta có được một trái tim khỏe mạnh mà chúng tôi đã chia sẻ. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin bổ ích cho các bạn. Xin cảm ơn.

Mách bạn:

Sâm mỹ là loại thảo dược được các nhà nghiên cứu đánh giá cao trong việc bồi bổ sức khỏe con người, phòng tránh và hỗ trở nhiều bệnh tật nguy hiểm như: ung thư, cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch,…

Đối với các bạn tim mạch nhần nhân sâm mỹ làm giảm các triệu chứng của bệnh mạch vành và cải thiện tình trạng suy tim xung huyết.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*