Chế độ dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với người cao huyết áp, bới cũng chính nó là một trong những nguyên lớn nhất gây ra căn bệnh cao huyết áp. Sau đây là 5 lời khuyên trong chế độ dinh dưỡng mà người cao huyết áp nên tuân theo để việc điều trị được hiệu quả hơn.

1. Không để cân nặng ‘vượt chuẩn’

nguyen-nhan-gay-benh-beo-phi-o-phu-nu

Thừa cân là nguyên nhân gây ảnh hưởng không tốt đến tim và hệ huyết mạch. Khi cân nặng vượt quá trọng lượng cho phép, chứng cao huyết áp sẽ dễ xuất hiện. Vì thế khi có dấu hiệu tăng cân đột ngột và dễ thừa cân, béo phì, bạn cần nhanh chóng cân bằng lại chế độ ăn uống của bản thân và tập luyện thể dục thể thao hợp lý.

2. Cảnh giác với muối ăn

dinh-duong-cho-ba-bau-an-nhieu-muoi-2

Một người mắc bệnh huyết áp cao chỉ nên sử dụng  nhiều nhất 6g muối mỗi ngày. Vì thế, cần tránh để lọ muối ăn và gia vị trên bàn ăn. Ngoài chuyện nấu nướng các món ăn cho nhạt hơn, người cao huyết áp cũng nên tránh các đồ ăn được chế biến sẵn như thịt xông khói, đồ ăn nhanh, một số đồ hộp… vì chúng rất nhiều natri. Bên cạnh đó cũng nên dè chừng muối ăn có trong ngũ cốc của bữa sáng hay trong bánh quy.

3. Hạn chế ăn thịt

Khi bị huyết áp cao, do phải hạn chế chất béo bão hòa nên tốt nhất là chọn những loại thịt càng nạc càng tốt. Hạn chế thịt bò, thịt lợn và thịt cừu, nên chọn cá và thịt gia cầm (nhớ bỏ da).

4. Sử dụng nhiều với ngũ cốc nguyên vỏ lụa

Để đảm bảo nhu cầu tinh bột của cơ thể, người bị huyết áp cao nên tận dụng các loại ngũ cốc toàn phần. Bên cạnh hàm lượng tinh bột, ngũ cốc còn cung cấp một hàm lượng chất xơ đáng kể.

5. Bổ sung nhiều rau quả chứa kali

cac-thuc-pham-chua-kali-1412966587164

Nên nạp đủ lượng rau xanh và hoa quả mỗi ngày cho cơ thể để có được một sức khỏe tốt nhất. Đối với những người có huyết áp cao, bên bổ sung nhiều hoa quả chứa kali như hoa quả khô, chuối…

Trên đây là 5 lời khuyên trong chế độ dinh dưỡng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ giúp cho người bệnh có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình được tốt hơn. Ngoài ra người bệnh cần phải kiểm tra huyết áp thường xuyên bằng cách đo huyết áp mỗi ngày sẽ giúp người bệnh có thể kiểm soát tốt huyết áp của mình.

>>>> Xem thêm: các loại máy đo huyết áp cơ tốt nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*