Cây chùm ngây chắc chắn là bạn cũng đã nghe đến rất nhiều nên chắc hẳn bạn cũng đã phần nào biết được những tác dụng của nó đối với sức khỏe con người. Và đặc biệt là cây chùm ngây còn có khả năng điều trị và phòng chống tới 300 bệnh. Vậy tác dụng thần kì của cây chùm ngây là như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu 7 tác dụng tuyệt vời của cây chùm ngây qua nội dung dưới đây nhé!

1. Nguồn dinh dưỡng dồi dào

Nguồn dinh dưỡng có trong cây chùm ngây rất dồi dào và đa dạng khó mà có được một loại cây nào có được. Các bạn có thể xem qua thông tin so sánh lượng dinh dưỡng trong 100gr lá cây chùm ngây cùng với các loại dinh dưỡng khác nhé:

Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ cây chùm ngây
Nguồn dinh dưỡng dồi dào từ cây chùm ngây
  • Gấp 9 lần lượng protein có trong sữa chua
  • Gấp 10 lần lượng vitamin A có trong cà rốt
  • Gấp 15 lần lượng Kali có trong chuối
  • Gấp 17 lần lượng Canxi có trong sữa
  • Gấp 12 lần lượng vitamin C có trong cam
  • Gấp 25 lần chất sắt có trong rau chân vịt

2. Cung cấp các chất chống oxi-hoá

Trong cây chùm ngây có chứa các chất chống oxi-hoá và axit chlorogenic. Theo như nghiên cứu thì các hợp chất được chiết xuất từ lá cây chùm ngây trưởng thành và lá cây non đã được chứng minh là có khả năng chống lại sự hoạt động của các gốc tự do nên nó có khả năng ngăn chặn được các tổn hại trong quá trình oxi-hoá các phần từ sinh học lớn và đồng thời nó cũng góp phần làm giảm thiểu được các tổn hại trong quá trình oxi-hoá chung.

3. Giảm hàm lượng đường trong máu

Cây chùm ngây còn có tác dụng đặc biệt trong việc điều trị bệnh tiểu đường bởi trong thành phần của cây chùm ngây có chứa hợp chất isothicocyanates. Theo như kết quả nghiên cứu thì thấy rằng phụ nữ sử dụng 7gr bột chùm ngây mỗi ngày và đều đặn trong vòng 3 tháng thì có thể giảm được 13,5% tỉ lệ đường trong máu.

Và theo một nghiên cứu khác, nếu sử dụng 50gt bột chùm ngây vào những bữa ăn thì có thể giảm được 21% nguy cơ mắc các bệnh về đái tháo đường.

>> Xem thêm: http://sammy.vn/tac-dung-cua-nhan-sam-nhan-sam-hoa-ky-voi-cac-loai-benh-137.html

4. Chống được các bệnh viêm nhiễm

isothicocyanates, flavonoids và axit phenolic có bên trong lá chùm ngây, hạt và quả có tác dụng hiệu quả cho việc kháng viêm.

Cây chùm ngây có tác dụng chống viêm nhiễm
Cây chùm ngây có tác dụng chống viêm nhiễm

Tinh dầu chùm ngây không chỉ có tác dụng như là một loại thực phẩm mà nó còn có tác dụng để điều trị được các bệnh về nấm, viêm khớp hoặc là dưỡng ẩm cho da rất là tốt.

5. Duy trì nồng độ cholesterol khỏe mạnh

Các chất dinh dưỡng có trong cây chùm ngây có tác dụng hạn chế sự dư thừa cholesterol trong cơ thể. Tại Thái Lan thì cây chùm ngây đã được sử dụng như là một loại thuốc truyền thống để điều trị bệnh tim mạch.

6. Bảo vệ cơ thể khỏi chất độc Asen

Đã có rất nhiều báo chí nói về việc nước bị nhiễm khuẩn Asen tại nhiều nơi ở Việt Nam. Và một điều vi diệu khi nhắc đến cây chùm ngây là lá và hạt cây chùm ngây giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi những tác hại của các độ tố từ Asen.

7. Giải độc, làm sạch nước,…

Cây chùm ngây có rất nhiều chất xơ, nếu như bạn đang sử dụng nó thì cây chùm ngây nó hoạt động như là một cái chổi giúp cơ thể làm sạch được những chất dư thừa còn lại của một chế độ ăn nhiều dầu mỡ.

Chùm ngây có tác dụng giải độc và làm sạch nước
Chùm ngây có tác dụng giải độc và làm sạch nước

Hạt chùm ngây hiện nay đã có ở rất nhiều nơi trên thế giới và đây cũng là sản phẩm được dùng để lọc và làm sạch nước. Điều đó có thể thấy được rằng hiệu quả và tiện dụng hơn rất nhiều so với các vật liệu tổng hợp mà được nhiều người đang sử dụng.

Với 7 tác dụng tuyệt vời mà chúng tôi tổng hợp chia sẻ với các bạn trên đây thì bạn đã thấy được những điều tuyệt vời nhất của cây chùm ngây khi sử dụng rồi đúng không nào?

>> Xem thêm: Đông trùng hạ thảo Hqgano dưới góc nhìn của Tây Y

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*