Lỗ chân lông to là thủ phạm khiến không ít nàng “đau đầu” vì chúng làm cho làn da trở nên xấu xí, khiến chị em mất tự tin với khuôn mặt của mình. Lỗ chân lông bị to có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Có người sở hữu lỗ chân lông to do di truyền, cũng có người gặp phải tình trạng này do tress kéo dài hoặc do chưa có thói quen chăm sóc da đúng cách. Bên cạnh đó, làn da tiếp xúc lâu ngày với ánh nắng mặt trời sẽ phá hủy các colagen tự nhiên, do đó cũng làm lỗ chân lông to hơn do da mất đi tính đàn hồi.

Tuy nhiên, các nàng đừng nên quá bi quan bởi tình trạng này có thể dần cải thiện bằng một số phương pháp đơn giản mà không hề tốn kém dưới đây.

1. Đá lạnh

image_32

Những viên đá lạnh chính là nguyên liệu đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Không chỉ giúp se khít lỗ chân lông, chúng còn loại bỏ đi các chất bẩn và bã nhờn trên da, đem lại một làn da sạch khỏe và săn chắc cho chị em.

Hãy bọc đá lạnh trong một chiếc khăn bông và massage vùng da mặt vài lần mỗi ngày, bạn sẽ nhận thấy lỗ chân lông trên mặt được thu nhỏ rõ rệt khi thực hiện kiên trì phương pháp này.

Đặc biệt hơn, để tăng thêm hiệu quả, kết hợp thu nhỏ lỗ chân lông và bổ sung thêm các chất cần thiết khác cho da, chị em có thể thử làm những viên đá lạnh từ nước ép dưa leo, nước ép táo, trà xanh hoặc nước hoa hồng thay vì dùng nước tinh khiết thông thường.

2. Dấm táo

image_33

Dấm táo là một chất cân bằng da tuyệt vời, một loại toner hoàn toàn chiết xuất từ thiên nhiên. Sử dụng dấm táo có tác dụng làm săn chắc da, thu nhỏ lỗ chân lông và điều chỉnh độ pH của da về trạng thái cân bằng. Thêm vào đó, các thành phần kháng khuẩn và chống sưng tấy trong dấm táo còn giúp cải thiện làn da mụn rất tốt.

3. Lòng trắng trứng

image_34

Chị em thường đắp mặt nạ lòng trắng trứng để dưỡng trắng da, loại bỏ dầu và bã nhờn trên mặt, làm da căng bóng và săn chắc hơn. Bên cạnh những công dụng đó, lòng trắng trứng còn là chất làm se khít lỗ chân lông tuyệt vời. Chị em có thể tăng cường hiệu quả bằng cách mix lòng trắng trứng cùng với nước cốt chanh và bột yến mạch để có được hỗn hợp đắp mặt vừa giúp da trắng trẻo, láng min vừa thu nhỏ lỗ chân lông.

4. Đường

image_35

Dùng đường tấy tế bào chết trên mặt sẽ loại bỏ được các bã nhờn, bụi bẩn trên da, do đó góp phần làm lỗ chân lông se khít hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, các nàng hãy trộn đều 2 muỗng đường, 1 muỗng dầu olive với một vài giọt nước cốt chanh, thoa đều  hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng trong khoảng 1 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước. Hãy chăm chỉ thực hiện đều đặn 1-2 lần mỗi tuần và các nàng sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

5. Baking sodaimage_36Baking soda, hay còn gọi là bột nở, cũng là một chất giúp làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông cực hiệu quả, an toàn và rẻ tiền. Để se khít lỗ chân lông bằng baking soda, các nàng hãy trộn đều 2 muỗng bột baking soda với nước ấm, sau đó thoa lên da và massage hỗn hợp nhẹ nhàng rồi rửa sạch với nước. Phương pháp này không những làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông mà còn giúp chị em loại bỏ được những tế bào chết trên da mặt, cân bằng độ pH cho làn da và làm dịu các vết tấy đỏ do mụn gây ra.

Mách bạn: Nhau thai cừu Amax có tác dụng đặc biệt trong việc loại bỏ nám và vết thâm, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tái tạo hồng cầu trong máu, cung cấp năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, làm đẹp, trẻ hóa da mặt và giữ cơ thể luôn luôn cân đối. Đây cũng là bí quyết cho vẻ đẹp huyền bí của nữ hoàng Cleopatra – Biểu tượng cho sắc đẹp của Ai cập cổ đại. Viên uống nhau thai cừu rất tốt cho sức khỏe.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*