Giờ mình sẽ hướng dẫn từ từ trong abum cách nấu chè hạt sen tươi và khô, có vẻ nấu chè hạt sen tươi đậu xanh ngon rất dể, còn cách nấu chè hạt sen khô đậu xanh để ngon và không bị sượng thì sao nhỉ? Các nấu chè hạt sen khô với đậu xanh, nhãn nhục, củ năng… cũng khá khó, vì vậy mình sẽ từng bước hướng dẫn các bạn cách nấu chè hạt sen ngon và bổ, đặc biệt khi nấu chè hạt sen tươi hay chè hạt sen khô với đậu xanh thì nên chọn đường phèn nấu chè hạt sen đường phèn sẽ giúp chè thêm bổ, ngọt thanh đạm và nước chè trong hơn nhé!

món ngon cuối tuần cách làm trà sữa cách làm sữa chua sinh tố hoa quả cách làm sinh tố sinh tố ngon cách làm bánh món ngon mỗi ngày cách làm kem món ăn ngon

hat-sen-tuoi

Mấy đợt sinh viên mình hay bị nóng trong người nên mẹ mình hay nấu chè hạt sen tươi với đậu xanh rất ngon cho mình ăn, không ngờ hạt sen có tác dụng giải nhiệt giúp mình ngủ được đến vậy, sau này mẹ cũng bày cho mình cách nấu chè hạt sen nhãn nhục ăn tỉnh táo tinh thần liền, đặc biệt nếu bạn muốn bổ hơn thì cách nấu chè hạt sen táo đỏ rất bổ, đây là các nấu chè hạt sen của người Hoa rất ngon và nổi tiếng.

Nguyên liệu để nấu chè hạt sen tươi đậu xanh

– Đỗ xanh: 200g

– Hạt sen: 100g

– Đường kính: 200g hoặc đường phèn

– Bột sắn dây: 1/5 thìa cà phê cách nấu chè hạt sen tươi đậu xanh

Bước 1: Đỗ xanh chọn loại đã xát vỏ, rửa sạch ngâm nước ấm khoảng 1 tiếng. Bước 2: Hạt sen khô rửa sạch, ngâm nước khoảng 1 tiếng.

Bước 3: Vì hạt sen rắn hơn đỗ xanh nên cho hạt sen vào nồi áp suất đổ nước vào đậy kín, ninh khoảng 10 phút sau đó cho đỗ xanh vào ninh tiếp đến khi chín mềm.

Bước 4: Cho đường vào khuấy đều, sau đó hạ bớt lửa.

Bước 5: Hòa một ít bột sắn dây rồi đổ vào nồi chè, liên tục khuấy đều rồi tắt bếp. Múc chè đỗ xanh ra bát và thưởng thức. Nếu trời mát thì bạn có thể thưởng thức chè khi đang còn nóng. Nếu trời nóng, bạn có thể cho các bát chè đỗ xanh hạt sen vào tủ lạnh đợi mát ăn rất ngon.

che-hat-sen-tuoi-dau-xanh

Cách nấu chè hạt sen khô với đậu xanh Nguyên liệu nấu chè hạt hạt sen khô đậu xanh gồm:

+ Đỗ xanh, mua gói bán sẵn từ 200-500g.
+ Hạt sen khô, hạt to mẩy: 100g.
+ Đường kính: Khoảng 200-400g tùy mức độ thích ăn ngọt.
+ Bột sắn dây: Nên có vì tác dụng giải nhiệt của sắn dây rất tốt.
+ Gạo nếp: 500g. Cách nấu chè đậu xanh hạt sen khô

– Đầu tiên để nấu được chè đậu xanh hạt sen ngon hãy ngâm đỗ xanh đã tách vỏ trong nước ấm khoảng 1 tiếng.

Mục đích để đỗ xanh được nở, khi nấu đậu xanh sẽ mềm dễ ăn. Hạt sen khô đã mua cũng cần được ngâm trong nước khoảng 1 tiếng.

Tương tự với gạo nếp cũng ngâm 1 tiếng.

– Ninh hạt sen khô trong nồi áp suất cùng với gạo nếp, sau 1 tiếng hãy cho đỗ xanh ninh trong 15 phút.

Nếu bạn không có nồi áp suất có thể nấu bình thường bằng bếp ga, hãy cho lượng nước vừa phải để mau sôi và đỡ tốn ga. Hãy nấu trong 30p khi sôi bật lửa nhỏ.

– Đổ chè từ nồi áp suất sang nồi thường. Cho đường kính vào và khuấy đều tay ,bật nhỏ lửa trong 5p, đến lúc này món chè đậu xanh hạt sen đã gần hoàn thành.

– Hòa tan bột sắn dây vào một bát nước, sau đó cho tất cả vào cùng với chè, khuấy đều tay rồi tắt bếp.

Hi vọng với kinh nghiệm cách nấu chèn hạt sen không bị sượng mà ngon bổ rẻ, mình tin các bạn gái tự tin cuối tuần này vào bếp để thực hành cách nấu chè hạt sen tươi và hạt sen khô nấu với đậu xanh khá hấp dẫn mà mình trình bày, chúc các bạn có 1 sức khỏe thật tốt với bài thuốc cách nấu chè hạt sen đậu xanh ngon ở trên.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*