Làm thế nào để giải rượu được nhanh nhất mà lại hiệu quả. Chúng tôi đưa đến cho bạn 5 cách giải rượu hiệu quả lại đơn giản từ những nguyên liệu đơn giản có sẵn trong nhà bạn.

Cách giải rượu nhanh nhất là cho nôn ra

Rượu có thành phần chính là Ethanol, đây là chất làm cho gan và thận phải làm việc cật lực. Hàm lượng Ethanol trong máu cao sẽ làm cho bạn cảm thấy choáng váng, chóng mặt, buồn nôn, đi dứng loạng choạng. Vì vậy cách giải rượu đơn giản và nhanh nhất đá chính là làm cho rượu không đi vào sâu cơ thể bằng cách nôn cho rượu ra ngoài. Bạn có thể dùng 2 hoặc 3 ngón tay đặt vào lưỡi , sâu nhất có thể vào cuống họng rồi ấn mạnh xuống, lúc đó những thứ trong dại dày sẽ tự động trào ra.

Giải rượu với gừng

Một cốc nước gừng nóng sẽ có tác dụng giải rượu tức thì. Gừng có tác dụng chống say, làm cho mạch máu lưu thông từ đó làm giảm nồng độ còn nhanh trong máu. Có thể đun hoặc hãm 50g gừng lát mỏng để uống. Để tăng thêm hiệu quả có thể cho thêm vào một chút mật ong để cơ thể hấp thụ nhanh hơn giúp giải rượu tốt hơn.

Uống cốc nước chanh hoặc quất để giải rượu

Quất và chanh có tác dụng rất tốt trong việc giải rượu. Với việc pha một cốc nước chanh hay quất thật là đơn giản nhưng công dụng của nó đối với việc giải rượu thì chắc hẳn ai cũng biết vị chua của chanh sẽ giúp người say rượu tỉnh táo và dễ chịu hơn. Chỉ cần pha với ít đường và thêm vào đó vài hạt muối sẽ làm cốc nước chanh đậm đà hơn.

Nước ép cà chua có tác dụng giải rượu

Cà chua dùng để làm đẹp thì ai cũng biết đến nhưng ít ai biết được rằng loại quả này cũng có tác dụng giải rượu rất hiệu quả. Với việc ép hoặc xay sinh tố cà chua vừa là một loại nước giải khát bổ sung nhiều vitamin E tăng năng lượng cho cơ thể vừa giải rượu rất tốt. Khi dùng bẹn nên cho chút muối để giảm độ chua hoặc thêm chút đường nếu bạn thích ngọt.

Húp cháo hay súp nóng để giải rượu

Sau khi cho người say nôn hết thức ăn và rượu trong cơ thể hay cho nạn nhân ăn cháo và súp. Vì khi cháo và súp gặp chất cồn , súp sẽ ngưng tụ lại cơ thể sẽ không còn hấp thụ được nữa mà còn giúp cho cơ thể bổ xung muối natri và kali giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

Với 5 cách giải rượu đơn giản trên chỉ có tác dụng giải rượu và giảm tác hại của rượu cho cơ thể. Để bảo vệ sức khỏe bản thân biết lượng mình đến đâu và tốt nhất là nên hạn chế rượu.

Trên đây là các loại thức uống giúp giải rượu bia nhanh chóng. Hãy thử áp dụng ngay những cách giải rượu này nhé. Nếu bạn muốn cai rượu bia hoàn toàn thì hãy tham khảo cách cai rượu bằng thuốc nam nhé.

Xem thêm: Cách uống rượu bia không bị say

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*