Là người phụ nữ hiện đại, chắc hẳn ai ai cũng biết đến món bánh flan thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, để làm được món bánh flan thơm ngon, mềm mịn, béo béo thì không phải ai cũng biết.

FanRang shop xin chia sẽ đến các bạn cách làm bánh flan ngon bằng sữa, vừa bổ dưỡng, thơm ngon lại rất đơn giản dễ làm. Cùng bắt đầu nhé!

Yêu cầu chiếc bánh Flan đạt tiêu chuẩn

Bánh flan sau khi hoàn thành có màu vàng nhạt của trứng rất đẹp mắt.

Bánh hấp chín đều.

Bánh dậy mùi thơm của trứng và sữa hòa quyện với nhau.

Khi ăn, bánh có độ béo của bơ trong sữa bò, có mùi thơm đặc trưng.

Nguyên liệu chế biến bánh flan bằng sữa

06 quả trứng gà: Bạn nên chọn trứng gà ta cho ngon và có lòng đỏ trứng nhiều nhé;

250ml sữa bò tươi.

1 hộp sữa đặc có đường (380g).

100g đường.

2 ống vani.

500ml nước sôi.

Ngoài ra bạn cần có khuôn làm bánh và nồi hấp cách thủy.

Các bước làm bánh Flan bằng sữa

Bước 1: làm caramen

Trước tiên, cho vào nồi 100 gam đường cùng một ít nước (chú ý: Nên dùng nồi sáng màu để dễ quan sát caramen). Đun nhỏ lửa cho đường chảy ra, khi quan sát thấy đường sánh lại và có màu gần như cánh gián thì tắt bếp, sau đó cho thêm một muỗng nước cốt chanh tươi vào để bánh flan có mùi thơm đặc trưng.

cách-làm-bánh-flan-3-1030x772

Bước 2:

Vì caramel đông cứng rất nhanh nên bạn cần nhanh tay cho ngay 1 lớp mỏng caramel vào khuông ngay khi còn nóng

Bước 3:

Cho trứng (2 trứng gà và 2 lòng đỏ) và đường vào một cái âu to khuấy thật nhẹ tay (chú ý: Khuấy nhẹ chứ không nên đánh mạnh) cố gắng không để có bọt khí xuất hiện.

cách-làm-bánh-flan-2-629x415

Bước 4:

Đun sữa trên bếp, không đun sôi mà chỉ đến khoảng 70 độ C (sữa chỉ cần hơi nóng và bọt lăn tăn xung quanh nồi) thì tắt bếp. Nếu đun sữa quá nóng hoặc sôi sẽ làm sữa bị hỏng

Bước 5:

Từ từ cho sữa vào hỗn hợp trứng và đường, cho thật nhẹ nhàng để tránh nổi bọt và trứng bị vón cục lại. Kiểm tra lại hỗn hợp để loại bỏ những viên bị vón cục, nếu thích thì lúc này bạn có thể thêm vani.

Bước 6:

cách-làm-bánh-flan-ngon-1-375x205

Nhẹ nhàng cho hỗn hợp vào khuông rồi dùng giấy bạc bọc ở phía trên để tránh quá trình hấp nước không lọt vào làm hư bánh.

Bước 7:

Cuối cùng bạn có thể sử dụng phương pháp nướng hoặc hấp.

Nếu nướng bánh thì hãy đun nước sôi vào đổ ngập 1/2 khuôn bánh (khuôn bánh đặt trong khay) sau đó nướng ở nhiệt độ 180 độ C, trong khoảng 30 phút.

Chỉ với ít thời gian, các bạn đã có ngay món bánh flan thơm ngon bổ dưỡng. Hy vọng với cách làm bánh flan trên, các bạn có thể thực hiện được nhiều biến thể khác nhau của bánh flan vừa độc đáo, vừa hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*