Nguyên liệu từ sữa dê sẽ làm cho món bánh flan có mùi vị hấp dẫn và đặc trưng. Món bánh flan làm không khó, nguyên liệu chính từ trứng và sữa. Bạn có thể thử thay đổi một chút nguyên liệu, dùng sữa dê để làm bánh để có một món bánh flan với khẩu vị mới lạ và nhiều dinh dưỡng. Sữa dê có giá trị dinh dưỡng cao, hương vị thơm ngon nên đây còn là một giải pháp thay đổi khẩu vị khi các bé ngán uống sữa.

Nguyên liệu cho phần bánh: – 5 quả trứng – 600 ml sữa dê (bạn có thể dùng bột sữa dê nguyên chất, đậm đặc của GMB) – 60 gr đường, hoặc sữa đặc có đường để làm bánh có vị ngọt – 1 ống vani và khuôn để làm bánh Nguyên liệu cho phần caramen: – 60 gr đường – 100 ml nước lọc Cách làm:

50930689_suade-10Cách làm bánh flan sữa dê thơm ngon

Bước 1: – Làm caramen (nếu trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, không nên làm caramen cho bé). – Cho đường và nước vào nồi rồi để lên bếp đun đến khi đường tan. Đun thêm 8-10 phút cho đến khi đường chuyển màu nâu cánh gián thì tắt bếp. – Tráng đều đáy khuôn đựng bánh flan bằng lớp caramen này. Sau đó để khuôn vào chỗ mát cho caramen nguội, đông cứng lại.

50930689_suade-4

Bước 2: – Cho 5 lòng trứng vào bát, dùng đũa đánh đều theo ngược chiều kim đồng hồ. – Cho 5 lòng trứng vào bát.

50930689_suade-2

Bước 3: – Đun sôi khoảng 500 ml nước, sau đó cho ra tô lớn. Pha thêm ít sữa đặc có đường, tùy thích ngọt nhiều hay ít. Sau đó để nước ấm khoảng 40 độ C. – Cho 10 muỗng bột sữa dê GmB vào tô (đã có nước ấm và sữa đặc có đường), khuấy đều cho sữa hòa tan với nước (muỗng tiêu chuẩn có sẵn trong lon sữa GmB). – Khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột sữa dê hòa tan hết vào trong nước.

50930689_suade-5

Bước 4: – Cho tiếp hỗn hợp trứng đã đánh tan vào, khuấy cho đều lên. Sao cho hỗn hợp trứng và sữa quyện vào nhau. Dùng rây lưới để lọc hết lòng trắng, bỏ đi. – Đổ hỗn hợp bạn vừa lọc vào các khuôn cốc nhựa đã chuẩn bị sẵn.

50930689_suade-9

Bước 5: – Chuẩn bị nồi hấp đổ sẵn nước, đun sôi. – Xếp các cốc bánh flan vào nồi hấp và bắt đầu chưng cách thủy. Hạn chế hơi nước tụ lại phía trên nắp và bề mặt bánh, bạn nên dùng một tấm vải khăn sạch để hút bớt hơi nước ngưng tụ. Điều chỉnh lửa thật nhỏ. – Hấp chừng 30 đến 40 phút, nhìn bánh đặc lại là được. – Dùng dao mỏng lách quanh thành khuôn rồi úp bánh ra đĩa. Có thể dùng với một ít nước đá bào hoặc ướp lạnh cho bánh khi ăn sẽ rất ngon.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*