Sâm Ngọc Linh với nhiều tác dụng tuyệt vời, xứng danh là loại sâm nằm trong nhóm nhân sâm tốt nhất thế giới. Sâm Ngọc Linh dùng được cho trẻ em đến người già và rất tốt cho quá trình dưỡng bệnh, hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên dùng sâm Ngọc Linh cho trẻ em không được khuyến khích vì không có nhiều tác dụng.

Ngâm rượu là cách dùng phổ biến nhất của sâm Ngọc Linh. Bài viết xin hướng dẫn cách ngâm rượu sâm Ngọc Linh đúng cách.

Xem thêm:

cach-ngam-ruou-sam-ngoc-linh

Chuẩn bị:

Bình thủy tinh (nên chọn bình thủy tinh thay vì bình nhựa), bình thủy tinh vừa đẹp vừa an toàn, có nắp đậy kín.

Lựa chọn củ sâm Ngọc Linh tươi thật đẹp, nên giữ luôn cả cành và lá cho đẹp.

Rượu khoảng 40 – 60 độ, với 100g sâm Ngọc Linh nên ngâm với 1 lít rượu.

Tiến hành

Rửa củ sâm Ngọc Linh.

Trong khi rửa nên dùng khăn mềm thấm nước lau sạch những lớp đất còn bám trên củ sâm, hoặc có thể dùng bàn chải rữa nhẹ cũng được, không thả củ sâm tươi vào trong chậu nước. Sau khi rửa sạch để ráo nước, sau đó rửa qua một lần nữa bằng rượu. Để ráo khoảng 30 phút sau bỏ củ sâm vào bình thủy tinh theo chiều thẳng đứng, đầu rễ củ sâm cho xuống dưới, thân củ sâm lên trên.

Ngâm rượu.

Sau khi đã chọn bình, rửa sạch sâm cho vào bình và chọn rượu tốt, tiến hành cho rượu vào bình cho đến lúc ngập củ sâm, đậy kín nắp bình. Sau thời gian từ 3 tháng trở lên là dùng được.

Lưu ý nên dùng từ 50 – 100ml mỗi ngày, uống nhiều rượu sẽ có hại cho sức khỏe, làm mất tác dụng của sâm. Người bị mất ngủ không dùng sâm buổi tối…

Theo dõi nhiều thông tin về sâm ngọc linh mời bạn bấm tại đây nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*