Rượu, thừa cân béo phì chính là nguyên nhân dẫn đến căn bệnh gan nhiễm mỡ phổ biến hiện nay. Cai rượu và giảm cân chính là biện pháp điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả. Thực hư như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Cai rượu và giảm cân để điều trị gan nhiễm mỡ

Trong số những người béo phì bị gan nhiễm mỡ thì có đến 42% số người trong đó bệnh tình tiến triển thành xơ gan, đồng thời béo phì cũng là nhân tố gia tăng virus làm tổn thương đến gan, giảm thấp tính nhạy cảm của insulin và gây ra đề kháng insulin. Như vậy có thể nhận thấy giảm béo là một trong các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ có hiệu quả cao hơn cả.

Cai rượu, giảm cân để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả
Cai rượu, giảm cân để điều trị gan nhiễm mỡ hiệu quả

Điều chỉnh lại chế độ ăn uống, chăm chỉ vận động và sửa đổi các thói quen xấu là phương châm cơ bản của giảm béo đồng thời cũng là phương pháp quan trọng tiến hành khống chế và phòng ngừa gan nhiễm mỡ phát triển. Đối với những người bị gan nhiễm mỡ ở mức độ nhẹ, sau khi thực hiện phương pháp trên thì dễ dàng nhìn thấy các kết quả tốt như: cân nặng giảm xuống rõ rệt, tính mẫn cảm của insulin cải thiện và men gan giảm xuống.

Đối với những người bị gan nhiễm mỡ do rượu thì quan trọng là phải cai rượu, với những người bị gan nhiễm mỡ không do rượu thì đầu tiên cần bắt đầu từ các yếu tố của hội chứng chuyển hóa, phương pháp chưa trị bệnh chủ yếu là giảm béo, thay đổi các thói quen trong cuộc sống (chế độ ăn kiêng), chăm chỉ vận động.

“Sử dụng thuốc bổ gan để điều trị bệnh” được xếp vào hàng thứ 4 sau tất cả các phương pháp trên, phương pháp điều trị này giống như phương pháp giảm cân, mặc dù hiệu quả của nó lớn nhưng luôn luôn cần đến sự kiên trì của người bệnh trong một thời gian dài.

Gan nhiễm mỡ là căn bệnh mãn tính chính vì thế, đối với những bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này không nên chủ quan mà cần tiến hành khống chế bệnh khoa học, không nên tự ý dùng thuốc để khống chế gan nhiễm mỡ kể cả là thuốc nam vì có thể dẫn tới việc gan bị nhiễm độc thuốc, ngộ độc thuốc và gây ra nhiều khó khăn cho việc khống chế căn bệnh này.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Phải làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ

Thực đơn hàng ngày tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*