Gan nhiễm mỡ là căn bệnh do hàm lượng mỡ tích tục trong gan tăng cao và con số này đã vượt qua ngưỡng cho phép. Đây là một căn bệnh không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe mà nó còn ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh nếu như không được điều trị kịp thời và đúng cách. Và thắc mắc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm chính là phải làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ? Để giải đáp được thắc mắc này thì các bạn cùng chúng tôi theo dõi chia sẻ dưới đây nhé!

Phải làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ
Phải làm gì khi mắc bệnh gan nhiễm mỡ

1. Sử dụng thuốc do bác sỹ chỉ định

Thông thường, các bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh gan nhiễm mỡ nên sử dụng các loại thuốc làm giảm mỡ gan, giải độc, hạ men gan giúp cải thiện sức khỏe nhanh chóng và phục hồi các tổn thương ở gan. Người bệnh cũng có thể kết hợp sử dụng các loại thuốc Đông y chiết xuất từ thảo mộc thiên nhiên để hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả hơn. Việc sử dụng thuốc cũng cần tuân thủ theo những hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ chuyên môn để tránh gây thêm tổn thương cho gan.

2. Từ bỏ các thói quen xấu

Thay đổi các thói quen sinh hoạt xấu, tự xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh. Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân phổ biến gây bệnh gan nhiễm mỡ. Người bệnh nên thực hiện chế độ giảm cân khoa học, từ từ và bền vững.

Từ bỏ thói quen xấu
Từ bỏ thói quen xấu

3. Chế độ ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn là yếu tố quan trọng giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ. Người bệnh nên giảm ăn các loại thực phẩm chứa hàm lượng cholesterol cao như da và nội tạng động vật, lòng đỏ trứng. Hạn chế chất béo, sử dụng dầu thực vật thay vì mỡ động vật. Đồ ăn nên được chế biến luộc, hấp, không nên chiên, rán, nướng. Nên uống sữa không đường, ít béo, tốt nhất là ăn sữa chua. Kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất có hại cho gan. Ăn uống điều độ và đúng giờ, nên chia làm nhiều bữa ăn nhỏ hàng ngày, mỗi bữa tránh ăn quá nhiều khiến gan hoạt động quá tải.

4. Vận động thường xuyên

Tạo thói quen tập vận động thường xuyên. Bạn có thể đi bộ, bơi, làm vườn, luyện tập những bộ môn thể thao mà bạn yêu thích (tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có chế độ luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn).

Vận động thường xuyên
Vận động thường xuyên

5. Thận trọng khi dùng thuốc

Trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần hỏi bác sĩ về tác dụng phụ của thuốc có gây độc cho gan hay ảnh hưởng đến quá trình điều trị không, tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc nếu chưa được bác sĩ chuyên khoa tư vấn.

6. Khám sức khỏe định kỳ

Đặc biệt người bệnh nên có lịch khám sức khỏe định kỳ để theo dõi tiến triển của bệnh, kịp thời điều trị, đề phòng biến chứng.

Thăm khám sức khỏe định kì
Thăm khám sức khỏe định kì

Với những chia sẻ trên đây thì chắc hẳn bạn cũng đã tự tìm được lời giải đáp cho thắc mắc của mình rồi đúng không? Để điều trị bệnh thì người bệnh cần phải có chế độ ăn uống hợp lý, tập luyện đúng cách. Và bên cạnh đó các bạn có thể bổ sung thêm thảo dược nấm linh chi cũng như là các sản phẩm được chiết xuất từ nấm linh chi như: nấm linh chi hqgano cũng rất là tốt đấy. Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm cũng như là các tác dụng của thảo dược này thì các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết nhé!

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng các bạn cần phải dùng đúng cách và đúng liều lượng để đạt được hiệu quả chăm sóc sức khỏe, điều trị bệnh tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm:

Thực đơn hàng ngày tốt cho người bệnh gan nhiễm mỡ

Bài thuốc dân gian điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*