Các món ăn ngon luôn được các bà mẹ ưa chuộng. Món canh cua bể rau muống đậm đà vị ngọt tự nhiên của thịt cua, đậm đà của nước xương, thanh thanh mát mát của rau muống, ăn kèm với quả cà muối chua ngon khó cưỡng.

Các món ăn ngon từ cua biển
Các món ăn ngon từ cua biển
Nguyên liệu:
Cua bể: 2 con khoảng 600g
Rau muống non: 1 mớ to
Xương cục lợn: 300g
Hành khô: 3 củ
Gia vị, bột nêm, nước mắm, muối, hành củ, dầu ăn, mắm tôm.
Cách làm:
Xương cục cho vào nồi áp suất ninh kỹ để lấy nước dùng. Chú ý đổ nước ninh xương đủ nước mà gia đình bạn cần cho món canh hàng ngày.
Cua bể bóc mai, dùng bàn chải nhỏ cọ sạch bùn đất bám bên ngoài con cua. Dùng tay tách cua làm đôi sau đó tiếp tục bẻ phần thân cua làm 2 phần để vào bát.
Rau muống nhặt sạch phần già, lá sâu, rửa sạch. Nếu rau dài thì dùng tay vặn khéo để rau đứt làm đôi nhưng chú ý vặn khéo để rau bớt dập. Không nên dùng dao cắt sẽ làm rau cứng.
cac-mon-an-ngon-2
Bắc nồi nấu canh lên bếp, cho dầu ăn vào, hành khô đập dập cho vào phi thơm tiếp đó đổ toàn bộ số cua vào xào, nêm chút gia vị. Xào tới khi cua chín đỏ thì đổ nước xương đã ninh từ trước vào nồi nấu sôi khoảng 10 phút, nêm thêm gia vị cho vừa ăn.
Thả rau muống đã rửa sạch vào trong nồi canh, tiếp tục đun tới khi canh sôi rau chín tới thì cho thêm 1 thìa cà phê nhỏ mắm tôm vào nồi canh để hương vị đậm đà đặc trưng. Nếu không ăn được mắm tôm bạn có thể không cho.
>>> Hãy đặt cua biển tại hotline: 0969.753.153 để làm món canh cua biển cho gia đình thưởng thức nhé.
>>> Xem thêm: cách luộc cua biển không bị gãy càng.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*