Bí đao rất tốt cho việc thanh lọc cơ thể và tốt cho sức khỏe và ta biết được Bí đao thuộc họ bầu bí,theo sách đông y có ghi: “Bí đao hay còn được gọi là đông qua có vị ngọt tính hàn, vào các kinh phế, bàng quang, tiều tràng, vị, không có độc tố. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, tiêu thủy.

Công dụng của bí đao
Công dụng của bí đao

Ăn bí đao giúp tiêu trừ độc tố và chống béo phì.bí đao không chứa chất béo lại có chưa hợp chất hyterin – caperic có khả năng khống chế đường chuyển hóa thành mỡ nên ngăn chặn được sự tích lũy mỡ trong cơ thể, chống tình trạng béo phì.

Những thực đơn làm từ bí đao

Nước ép bí đao

Cách làm nước ép bí đao:

  • lấy phần thịt bí đao và ép thành nước
  • Cho thêm một chút muối và đường vào rồi trộn đều hỗn hợp trên
  • Bạn có thể bỏ vào ngăn mát của tủ lạnh để uống trong cả ngày

Giảm cân từ nước ép bí đao

Nếu bạn muốn quá trình giảm cân nhanh hơn thì có thể lựa chọn ăn những thực phẩm ít chất béo, ăn nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin và chất xơ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng dư thừa và dùng sữa ong chúa.

Bữa tối: Ăn bí đao hoàn toàn thay cơm, những món bạn có thể ăn như bí đao luộc, bí đao hấp hoặc tham khảo một số món ăn từ bí đao để không bị ngán.

Sữa ong chúa là gì

Cách dùng sữa ong chúa

Bí đao luộc
Như thường ngày Bí đao bạn  gọt vỏ, thái miếng to, luộc ăn hàng ngày sẽ giúp bạn không có cảm giác đói vì có chứa nhiều chất xơ, thế bạn sẽ giảm được lượng thức ăn khác đưa vào cơ thể khiến cho quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Canh bí đao vỏ bưởi
Bưởi tươi,Sau đó rửa sạch, thái nhỏ và đun sôi với 1 lít nước lọc lấy nước cốt. Sử dụng 1/2kg bí đao gọt vỏ, xay nhuyễn cho vào nước vỏ bưởi đun thành canh. Mỗi ngày uống canh bí đao vỏ bưởi 2 lần sẽ có tác dụng tiêu trừ mỡ.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*