Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và đây là một căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao. Và hiện nay, có nhiều người đồn rằng gạo lứt có khả năng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp qua chia sẻ dưới đây nhé!

Điều trị bệnh tiểu đường bằng gạo lứt có hiệu quả không
Điều trị bệnh tiểu đường bằng gạo lứt có hiệu quả không

1. Gạo lứt là gì và nó có tác dụng ra sao với sức khỏe con người?

Nhiều người mặc dù biết gạo lứt có công dụng chữa bệnh hiệu quả trong đó có bệnh tiểu đường nhưng không biết rõ loại gạo này như thế nào!

Gạo lứt là một loại gạo được bóc đi bởi lớp vỏ trấu và vẫn giữ lại lớp cám bao bên ngoài. Khi chúng ta xay xát kỹ thì lớp cám này sẽ bị loại bỏ thành cám và để lại gạo trắng tinh mà chúng ta thường ăn hàng ngày.

Tác dụng của gạo lứt

– Tốt cho phụ nữ: Giảm nguy cơ ung thư và ruột kết. Đồng thời giúp giảm cholesterol, tốt cho hệ tim mạch ở phụ nữ sau mãn kinh.
– Giúp chống lại xơ vữa động mạch, bệnh ung thư, giảm béo và chữa bệnh tiểu đường…

2. Gạo lứt có chữa được bệnh tiểu đường không?

Theo tổ chức WHO sử dụng 50 gr gạo lứt mỗi ngày thay gạo trắng sẽ giảm 16% nguy cơ mắc bệnh đái đường và sử dụng 120 gr/ tuần sẽ giảm 11% nguy cơ bị tiểu đường.

Tác dụng của gạo lứt trong chữa bệnh tiểu đường

– Gạo lứt giúp giảm lượng đường trong máu

Lớp cùi gạo lứt làm giảm hàm lượng glucose trong máu và hàm lượng hemoglobin được glycosyl giúp cải thiện sự tổng hợp insulin cho người đái đường loại 1 và 2.

Gạo lứt có tác dụng giảm lượng đường huyết trong máu và chứa nhiều chất dinh dưỡng cho người tiểu đường

Bên cạnh đó, các loại vitamin nhóm B, protein, hemicellulose, chất xơ… trong gạo lứt làm có tác dụng chuyển hóa đường trong có thể, kiểm soát lượng đường huyết cho người tiểu đường.

– Trong gạo lứt cho chứa enzymes cao

Gạo lứt nảy mầm giàu magie giúp bài tiết glucose và insulin có tác dụng ngăn chặn prolylendopeptidase, điều hòa hoạt động trung ương não bộ. Do đó, gạo lứt chữa bệnh tiểu đường hiệu quả, an toàn.

– Gạo lứt cung cấp tối đa các chất dinh dưỡng

Vỏ gạo lứt chứa nhiều carbohydrate tổng hợp, các vitamin và khoáng chất, chất xơ…. Cụ thể, một bát gạo lứt có chứa 230 calo. 5 gr chất đạm, 3,5 gr chất xơ, 50 gr carbohydrate và các vitamin E, B1, B2, B3,B6. Do đó, gạo lứt giúp người bệnh đái đường phòng rối loạn mỡ máu, bệnh tim mạch, béo phì, tăng huyết áp.

3. Lưu ý khi sử dụng gạo lứt chữa bệnh tiểu đường

– Cất giữ gạo lứt ở nơi khô ráo, thoáng mát không ẩm thấp dễ bị mọc mầm, ẩm mốc.

– Gạo lứt có thời gian bảo quản 4-5 tháng do đó nếu để lâu sẽ có mùi, giảm tác dụng của gạo và thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh đái đường.

– Không ngâm quá lâu hoặc vo gạo lứt quá kỹ làm mất lượng vitamin B1.

Mục tiêu của y học dù là cổ truyền hay hiện đại đều hướng đến việc trị bệnh tiểu đường bằng cách làm bớt các triệu chứng khó chịu, nâng cao thể trạng cho người bệnh và ngăn ngừa những biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra.

Qua những chia sẻ trên thì chắc rằng bạn cũng đã tự mình tìm được câu trả lời cho thắc mắc:”Gạo lứt có chữa được bệnh tiểu đường không” rồi đúng không nào?

Bên cạnh những bài thuốc này thì để hỗ trợ phòng và điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả thì các bạn nên tìm hiểu và sử dụng thêm thảo dược nhân sâm hoa kỳ để chăm sóc sức khỏe và cải thiện tình trạng bệnh một cách tốt nhất nhé. Để tìm hiểu rõ về chi tiết về tác dụng của sâm hoa kì đối với sức khỏe thì các bạn vui lòng click TẠI ĐÂY nhé.

Nhưng dù là phương pháp nào đi chăng nữa thì các bạn cũng cần phải dùng theo đúng liều lượng, đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

3 bài thuốc chữa bệnh tiểu đường hiệu quả bằng mật ong rừng

Tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*