Tình trạng mất ngủ ngày càng phổ biến và nó gặp ở rất nhiều các đối tượng khác nhau. Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi và nó còn làm tổn hại lớn đến sức khỏe nữa. Bởi vậy mà việc điều trị mất ngủ rất quan trọng. Ngoài các loại thuốc có tác dụng điều trị mất ngủ ra thì mật ong được biết đến là một thảo dược có tác dụng chữa mất ngủ hiệu quả. Thực hư như thế nào thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Mật ong – Liều thuốc an thần, chữa chứng mất ngủ từ dân gian

Mật ong không chỉ là bài thuốc Đông Y có tác dụng ích khí, nhuận tràng, giảm mệt, trị ho, điều hòa đường huyết mà còn hỗ trợ làm đẹp da, tăng năng lượng cho toàn bộ cơ thể, giảm cân sau thời gian ngắn thực hiện. Đặc biệt, mật ong còn là phương thuốc chữa mất ngủ an toàn và hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Điều trị mất ngủ bằng mật ong
Điều trị mất ngủ bằng mật ong

Thông thường, cơ thể luôn dữ trự năng lượng sẵn dạng Glycogen nhưng sẽ giảm dần vào ban đêm khiến não bộ kích hoạt hormone gây stress, khó ngủ. Trong khi đó, mật ong có chứa nhiều Fructoza và Glucoza với tỷ lệ lý tưởng 1: có tác dụng dự trữ Glycogen tốt nên giúp giấc ngủ về đêm được ngon và êm đềm hơn.

Đặc biệt, cơ thể chúng ta luôn tồn tại 1 loại hormone tên là melatonin gây buồn ngủ, trị rối loạn giấc ngủ hữu hiệu. Thành phần này cũng được tìm thấy trong mật ong, có tác dụng làm tăng Insulin trong máu. Khi lượng Insulin tăng lên khiến cho lượng Tryptophan đi vào não nhanh và mau chóng chuyển đổi thành Serotonin và Melatonin vào ban đêm, giúp cải thiện chứng mất ngủ hiệu quả.

2. Công thức trị mất ngủ bằng mật ong cực đơn giản

Có rất nhiều công thức khác nhau từ mật ong giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn nhưng có thể điểm danh một số cách kết hợp đơn giản, thuận tiện mà vẫn mang lại nhiều lợi ích dưới đây:

Công thức 1: Kết hợp mật ong với sữa ấm. Để thực hiện bạn chỉ cần pha một ly sữa ấm, sau đó thêm 1 – 2 muỗng mật ong trước khi đi ngủ 25 – 30 phút.

Điều trị mất ngủ bằng mật ong và sữa ấm
Điều trị mất ngủ bằng mật ong và sữa ấm

Công thức 2: Kết hợp mật ong nguyên chất với nước ấm. Thực hiện bằng cách pha 1 – 2 thìa mật ong với 200 ml nước ấm uống trước khi đi ngủ

Công thức 3: Kết hợp mật ong và trà hoa cúc. Các bạn chỉ cần thêm 1- 2 muỗng mật ong vào một ly trà hoa cúc pha sẵn và uống trước khi đi ngủ 30 phút sẽ khiến giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Công thức 4: Kết hợp mật ong với muối. Pha 2 thìa mật ong cùng với ¼ thìa muối biển rồi hòa vào nước ấm. Cách làm này sẽ khiến tình trạng mất ngủ được cải thiện rõ rệt.

Thực hiện thay cách nào để giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn nhưng cần lưu ý trong quá trình thực hiện một số điều dưới đây:

– Sử dụng < 100ml mật ong/ngày bởi nếu sử dụng quá nhiều sẽ khiến cơ thể nóng, dễ bị táo bón hoặc tả.
– Ngừng uống mật ong khi đang gặp phải các vấn đề đường tiêu hóa như đầy bụng, tiêu chảy.
– Nên đựng mật ong trong chai sành sứ hoặc thủy tinh chứ không nên đựng ở lọ nhựa, kim loại vì chúng có thể dẫn tới phản ứng oxy hóa.

Với một số mẹo hay chữa mất ngủ bằng mật ong, hi vọng sẽ giúp bạn cải thiện được tình trạng đang gặp phải. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với người mới mất ngủ hoặc ít khi mất ngủ. Nhưng nếu có điều kiện thì tốt nhất là các bạn nên tìm hiểu thêm và sử dụng sản phẩm cao hồng sâm hàn quốc. Không chỉ có tác dụng điều trị mất ngủ mà cao hồng sâm còn rất tốt cho sức khỏe. Chi tiết sản phẩm các bạn vui lòng click HERE để tìm hiểu nhé.

Trong quá trình sử dụng thì các bạn lưu ý là nên dùng đúng cách, đúng liều lượng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Các bài thuốc chữa mất ngủ hiệu quả cho người già

Mách bạn kinh nghiệm để phòng chống căn bệnh mất ngủ

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*