Chế độ ăn cho người bệnh gan

Người bị bệnh ăn nên có một chế độ ăn bình thường, dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng, tránh ăn kiêng quá mức ( trừ những người bệnh gan béo phì cần ăn kiêng còn lại nên ăn uống đầy đủ).

Hằng ngày người bệnh gan nên cung cấp đầy đủ chất đạm, ăn ít các chất béo, không nên ăn nhiều các rán, bơ, mỡ động vật. Nên dùng dầu thực vật, dầu đậu nành, dầu mè…Nếu ăn nhiều chất béo cùng với giảm lượng đạm và bột đường làm bệnh nhân dễ mắc bệnh béo phì dẫn đến các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiểu đường, nhiễm mỡ gan làm cho gan dã bị viêm có nguy cơ trở thành xơ gan.

Nguoi-benh-gan-can-co-che-do-va-loi-song-nhu-the-nao

Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, không được ăn quá no, không ăn những thức ăn khó tiêu có nhiều gia vị cay như tiêu, ớt, hành tây, nhiều dầu mỡ, sẽ làm cho đầy bụng vì khó tiêu. giảm muối, bột ngọt (mì chính) 4g/ngày. Tránh ăn những thực phẩm ôi thiu, nhiễm hóa chất.

Chúng ta cần chế biến thức ăn như kho, nấu, luộc, hấp, tăng cường ăn các loại rau xanh và quả chín như rau ngót, rau muống, rau cải, rau giền, cà rốt, cà chua, bí đỏ, giá đỗ và các loại quả như cam, quýt, xoài, đu đủ chín… để cung cấp vitamin và muối khoáng.

Lối sống cho người bệnh gan

Uống đủ 1,5-2l nước mỗi ngày, không nên uống rượu, bia, không hút thuốc lá. Hạn chế dùng thuốc gây độc hại cho gan.

Nguoi-benh-gan-can-co-che-do-va-loi-song-nhu-the-nao1

Bên cạnh chế độ ăn, người bệnh cần duy trì chế độ sinh hoạt đầy đủ, luyện tập thể dục thể thao, ngủ sớm, dậy sớm, giữ tinh thần lạc quan, đồng thời thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để kiểm soát tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

Thông tin bên lề:

Để phòng tránh cũng như hổ trợ điều bệnh thì bạn có thể tham khảo thêm và kết hợp dùng những loại thuốc bổ gan tốt nhất được mọi người tin dùng tại nhà thuốc việt để giúp quá trình chăm sóc bảo vệ gan tốt hơn và khỏe mạnh hợn.

Cùng với đội ngủ y dược sĩ nhiều năm kinh nghiệm trong ngành giúp bạn giải đáp mọi thắc cho bạn và hướng dẫn cho bạn sự lựa chọn sản phẩm ” Thuốc bổ gan ” phù hợp cũng cách sử dụng hiệu quả và an toàn tốt nhất.

Bạn nhấp Vào Đây để có thể tham khảo chi tiết bài top những thuốc bổ gan tốt được mọi người tin dùng hiện nay 

Chúc bạn sức khỏe !!!!

Xem Thêm: Phát hiện sớm ung thư gan để kiễm soát

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*