Đối với người có mức huyết áp bình thường là 120/80mmHg, thì người bị huyết áp thấp thường có trị số huyết áp tối đa thấp hơn 100 mmHg, phổ biến là thấp hơn 90/60mmHg. Khi bị tụt huyết áp nhiều lần, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho các cơ quan có chức năng sống như não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này.

Dấu hiệu khi bị tụt huyết áp

 

Chóng mặt

Một trong những dấu hiệu của huyết áp thấp là cảm giác chóng mặt. Khi đó, bạn cảm thấy mọi vật như thể đang xoay tròn xung quanh bạn và không thể kiểm soát.

huyet ap thap

Mau quên

Mau quên là một dấu hiệu của huyết áp thấp. Bạn có thể quên ngay những việc vừa mới xảy ra cách đó chỉ vài phút.

Cảm giác tê cóng

Khi huyết áp thấp, chân tay của bạn thường có cảm giác bị tê cóng và lạnh bên trong cơ thể. Trong trường hợp này, biện pháp khắc phục là bạn nên uống ngay một ít thức uống nóng để tạo nhiệt cho cơ thể.

Mắt nhìn mờ

Tình trạng mờ mắt đột ngột có thể gây nguy hiểm thực sự nếu bạn đang di chuyển trên đường. Trong trường hợp này, cách tốt nhất là bạn nên tìm chỗ ngồi xuống và nghỉ ngơi, cho đến khi huyết áp và thị lực trở lại bình thường.

Yếu ớt

Một dấu hiệu khác của huyết áp thấp là cảm giác yếu ớt và run rẩy chân tay…

Mệt mỏi

Mệt mỏi và không thể di chuyển là dấu hiệu phổ biến của huyết áp thấp. Trong trường hợp này, tiêu thụ trái cây tươi sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể bạn, giúp giảm cảm giác mệt mỏi.

Buồn nôn

Cảm giác lợm giọng và buồn nôn là dấu hiệu khi huyết áp của bạn bị thấp. Biện pháp khắc phục hiệu quả là bạn nên nhấm nháp một ít nước chanh để kiềm chế cảm giác buồn nôn.

Lạnh da

Khi huyết áp giảm đột ngột, bạn bắt đầu cảm thấy lạnh và run. Nguyên nhân là do cơ thể bạn không thể duy trì việc cung cấp đủ máu và oxy tới da.

Ngất xỉu

Ngất xỉu là một dấu hiệu của huyết áp thấp. Tình trạng này thường xảy ra sau khi bạn có cảm giác chóng mặt và mất thăng bằng cơ thể.

Da xanh tái

Da bị xanh tái, nhợt nhạt và lạnh do không được cung cấp đủ máu và oxy, là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của tình trạng huyết áp thấp.
Lưu ý: Trong trường hợp huyết áp của bạn xuống quá thấp, có thể xảy ra nguy cơ cơ thể bạn bị thiếu oxy nghiêm trọng, khiến các cơ quan không thể thực hiện được các chức năng bình thường. Tình trạng này sẽ gây cản trở hoạt động của tim và não, dẫn đến triệu chứng khó thở.

 

Mời các bạn xem bài thực phẩm dành cho người huyết áp thấp

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*