Ngoài phương phát bảo quản nhân sâm bằng cách ngâm rượu thì còn một phương pháp khác đó chính là nhân sâm ngâm mật ong. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ với các bạn quá trình chế biến nhân sâm ngâm mật ong, cùng theo dõi nhé.

Công đoạn chuẩn bị ngâm nhân sâm với mật ong

– Chọn nhân sâm tươi Hàn Quốc 6 năm tuổi. Đây là độ tuổi thích hợp nhất của nhân sâm để sử dụng, đáp ứng được hàm lượng dinh dưỡng cần thiết.

– Chọn mật ong rừng nguyên chất. Loại mật ong tự nhiên không chứa các thành phần hóa học nào, có vị ngọt và hàm lượng đường thích hợp để ngâm nhân sâm tươi

– 1 lọ, bình đủ để chưa hết số nhân sâm

nhan-sam-ngam-mat-ong

Quy trình ngâm nhân sâm và mật ong

1. Xử lý nhân sâm

Nhân sâm sửa rạch nếu là loại nhân sâm lấy từ vườn lên, dùng tay chà nhẹ để rửa hết đất cát hoặc dùng vòi nước xả mạnh vào những chỗ còn bám đất. Nếu là loại nhân sâm mua từ cửa hàng thì thường đã  được làm sạch chỉ cần đưa vào chế biến.

Nhân sâm thái lát để ngâm mật ong, chúng ta có thể thử với 2 cách sau:

– Thái nhân sâm thành từng lát rồi mới đem ngâm

– Dùng dao bào nhân sâm. Cách làm sâm tươi ngâm mật ong này giúp miếng nhân sâm có độ mỏng tốt hơn, dễ ngấm mật ong hơn.

Không nên để cả củ nhân sâm ngâm chính hãng trong mật ong, như vậy sẽ rất khó sử dụng và cần ngâm trong thời gian rất dài.

>>>> XEM thêm tác dụng của nhân sâm tại đây

2. Ngâm nhân sâm

Cứ một lớp nhân sâm lại đổ một lượt mật ong. Làm như vậy sẽ giúp nhân sâm ngấm đều mật ong hơn, đem lại hiệu quả và công dụng tốt hơn.

Với cách ngâm nhân sâm Hàn Quốc với mật ong này, không chỉ đem lại hiệu quả về dinh dưỡng mà còn giúp người dùng dễ sử dụng hơn. Mỗi khi mệt mỏi, sức khỏe suy nhược có thể lấy 1 miếng ra ngậm tan rồi nuốt. Cách này giúp bổ sung dinh dưỡng và tăng cường sức khỏe rất tốt.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn quá trình chế biến nhân sâm ngâm mật ong. Hy vọng bài viết này sẽ thật hữu ích dành cho các bạn.

XEM THÊM:

>>>> 4 món ăn bổ dưỡng được chế biến từ nhân sâm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*