Có một vài câu hỏi hay được đặt ra như liệu sử dụng que thử thai có chính xác bằng các liệu pháp xét nghiệm máu hay nước tiểu hay không ?

Hỏi: Tôi đang muốn dùng que thử thai nhưng bạn đồng nghiệp lại khuyên nên đến viện thử máu hoặc nước tiểu mới chính xác. Điều này có đúng không?

Trả lời: Đúng là xét nghiệm máu luôn cho kết quả chính xác hơn nhưng bạn sẽ mất nhiều thời gian và chi phí hơn so với dùng que thử thai. Ngoài ra, xét nghiệm máu có hai loại: định lượng và định tính. Xét nghiệm máu định lượng có thể phát hiện hàm lượng rất thấp của hormone hCG; vì thế, kết quả không phải luôn chính xác.

>> Xem thêm: Sâm angela gold

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm này được tiến hành sau khi thụ thai khoảng 2 tuần với độ chính xác khoảng trên 90%. Tuy nhiên, nếu kiểm tra sau 6 tuần thụ thai sẽ được kết quả đáng tin cậy nhất.

Xét nghiệm này nhằm phát hiện hCG trong nước tiểu của người phụ nữ. Xét nghiệm này thông thường được thực hiện ở bệnh viện hoặc phòng khám, do bác sĩ tiến hành.

que-thu

Xét nghiệm máu

Đây cũng là một xét nghiệm khá phổ biến. Bằng cách phát hiện nội tiết tố hCG trong máu từ rất sớm, chỉ khoảng 2 tuần sau khi thụ thai, bác sĩ sẽ khẳng định kết quả bạn có thai hay không.

Khám trong

Việc sử dụng siêu âm trong vòng 12 tuần trở lại từ khi thụ thai sẽ giúp người phụ nữ xác định việc có thai mà không cần khám bên trong. Các nội tiết tố thụ thai làm mềm cổ tử cung và tử cung, đồng thời làm cho máu đến vùng hố chậu nhiều hơn. Do đó, có thể thấy âm đạo và cổ tử cung có màu tím nhạt điển hình nhờ vào dụng cụ kẹp mỏ vịt. Bằng mắt thường bác sĩ cũng có thể thấy được cổ tử cung của bạn hơi to ra (nếu bạn thật sự có thai).

Ngoài ra, bạn cũng nên đọc: Cách sử dụng que thử thai chính xác

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*