Bệnh thường phát triển mạnh ở những người trên 45 tuổi .Bệnh thoái hóa đốt sống cổ thường gây nhiều cảm giác khó chịu đau đớn ảnh hưởng đến chất lượng sống của người bệnh. Chính vì vậy việc chữa trị triệt để thoái hóa đốt sống cổ cũng như các biện pháp phòng ngừa nó được nhiều người quan tâm.
Một vài triệu chứng bệnh:

– Đau nhức mỏi từ bả vai lan xuống cánh tay hoặc như có kim châm tê tê suốt dọc phía trong cánh tay, khiến người bệnh khó khăn khi nâng tay lên hoặc hạ xuống. Nếu trầm trọng, thoái hóa đốt sống cổ có thể gây biến chứng phức tạp hơn như cảm giác khó nuốt, thấy vướng ở cổ, choáng váng…

– Bệnh biểu hiện dưới dạng thoái hóa đĩa đệm, thoái hóa đốt sống (cảm giác gai xương)… làm biến dạng cột sống cổ, mất đường cong sinh lý cột sống cổ, khớp đốt sống cổ cứng lại, hạn chế vận động. Những bệnh thường gặp ở đốt sống như viêm cột sống dính khớp, các bệnh về khớp đặc biệt là bệnh viêm khớp, làm cho đốt sống cổ thoái hóa nặng, hình thành nên các gai xương. Khi vận động đầu cổ, gai xương này kích thích, chèn ép vào rễ thần kinh gây đau.
– Bệnh có thể diễn ra ở đĩa đệm. Đĩa đệm bị thoái hóa, lồi ra bên ngoài vị trí ban đầu hoặc thoái vị về một phía chèn ép vào rễ thần kinh gây đau và hạn chế vận động, đặc biệt trong các tư thế cúi, ngửa.
benh-thoai-hoa-dot-song-co-va-cach-dieu-tri
 
Điều trị
2 . Vật lý trị liệu : dùng chiếu đèn hồng ngoại, thiết bị treo cột sống cổ , có phần giảm đau tích cực lúc đầu, nhưng về lâu về dài thì cũng không hết được . Bệnh tái đi , tái lại .
3 . Châm cứu : cũng giống như vật lý trị liệu , khai thông các huyệt đạo làm cho bệnh nhân cảm thấy thật đễ chịu .Nhưng phần gân cơ co cụm không giải quyết được , vì vậy mà ở giai đoạn 3, hoàn toàn châm cứu không can thiệp được 
Phòng bệnh

Luyện tập cơ cổ: đặt 2 tay ở phía sau não, đầu dồn sức về phía sau, hai tay lại dùng lực “chống lại” đẩy về phía trước, duy trì tư thế từ 3-5 phút, mỗi lần làm 30 -50 lần, mỗi ngày 2 lần.

Cân bằng dinh dưỡng: Bữa ăn của người bị thoái hóa đốt sống cổ nên có canxi, protein, vitamin B, vitamin C và vitamin E làm thành phần chính

Lựa chọn gối dễ định hình: Nên chọn loại gối dễ định hình đồng thời khi ngủ đặt gối ở sau ót chỗ đốt xương cổ.

Cẩn thận động tác quay vòng đầu, cổ: Chuyên gia khuyến cáo, quay vòng đầu, cổ có thể giảm nhẹ sự mệt mỏi của cơ bắp vùng cổ, nhưng những người có đĩa đốt sống cổ lồi ra, thoái hóa đốt sống cổ không nên tập

Cốt Bách Bổ giúp tăng cường lưu thông khí huyết, hỗ trợ làm giảm các chúng đau nhức các khớp, cứng khớp, tay chân tê mỏi.

– Tăng cường lưu thông khí huyết
 
– Hỗ trợ làm giảm các chứng đau nhức khớp, giúp cử động khớp dễ dàng.
 300x277xcot_bach_bo_kinhdoanhnetvn-300x277-300x277.jpg.pagespeed.ic_.b1ZtBcMbPq-300x277-300x277
Bạn có thể đặt hàng trực tuyến trên site này hoặc mua tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/cot-bach-bo.html
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM (ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0977 037 676 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng thuốc hiệu quả và an toàn nhất

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*