Rụng tóc không chỉ còn là nỗi lo của riêng chị em phụ nữ nữa. Mà hiện tượng rụng tóc hói đầu còn gặp rất nhiều nam giới. Điều này khiến nam giới cũng không khỏi hoang mang. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng rụng tóc này. Cùng chúng tôi đi tìm hiểu các mẹo điều trị rụng tóc hiệu quả cho nam giới qua nội dung chia sẻ dưới đây nhé!

Mẹo điều trị rụng tóc ở nam giới
Mẹo điều trị rụng tóc ở nam giới

– Gội đầu đúng cách: Gội đầu thường xuyên nhẹ nhàng giúp ngừa rụng tóc khi giữ cho tóc và da đầu sạch. Như vậy, bạn sẽ giảm được nguy cơ bị viêm nhiễm và gàu có thể dẫn đến gãy hoặc rụng tóc.

– Vitamin cho tóc rụng. Vitamin A kích thích sản xuất bã nhờn ở da đầu, vitamin E tốt cho máu lưu thông trong da đầu và vitamin B giúp tóc duy trì màu sắc khỏe mạnh của nó.

– Ăn uống nhiều protein. Ăn thịt nạc, cá, đậu nành hoặc các nguồn giàu protein khác thúc đẩy sức khỏe tóc và lần lượt giúp hạn chế rụng tóc.

Ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp điều trị rụng tóc
Ăn uống đầy đủ dưỡng chất giúp điều trị rụng tóc

– Mát xa da đầu với tinh dầu. Những ai bị rụng tóc nên mát xa da đầu với loại dầu cần thiết trong vài phút. Nó giúp nang tóc vẫn hoạt động. Bạn có thể thêm hoa oải hương vào dầu quả hạnh hoặc dầu mè.

– Tránh chải đầu khi tóc ướt. Khi tóc ướt, nó ở trạng thái yếu nhất. Vì vậy, tránh chải tóc ướt vì khả năng rụng tóc càng tăng. Nhưng nếu bạn phải chải tóc ướt, hãy sử dụng một chiếc lược có răng rộng. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì có thể làm tổn thương tóc và tăng nguy cơ rụng tóc. Dùng ngón tay gỡ tóc rối thay cho lược hoặc bàn chải

– Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng. Chà một trong những loại nước này lên da đầu, hãy để qua đêm và gội sạch vào buổi sáng. Làm điều đó thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

– Giữ cơ thể đủ nước. Bạn nên uống khoảng 8 ly nước/ngày để cung cấp đủ nước cho cơ thể và cho tóc tăng trưởng tốt.

– Chà trà xanh lên tóc. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chà trà xanh lên tóc có thể giúp kiềm chế vấn đề rụng tóc. Sau khi thoa nước trà xanh lên tóc, bạn gội sạch sau 1 giờ. Để có kết quả, bạn cần thực hành điều này thường xuyên trong một tuần đến 10 ngày.

– Biết những gì có hại cho tóc. Nếu muốn giữ mái tóc khỏe mạnh, bạn phải biết cách chăm sóc chúng. Hạn chế dùng khăn chà mạnh tóc. Thay vào đó, hãy để tóc khô tự nhiên.

> Xem thêm: Hà thủ ô – thần dược điều trị rụng tóc hiệu quả

– Giảm đồ uống có cồn. Nếu bạn đang bị rụng tóc, giảm bớt thức uống có cồn vì chất cồn làm giảm tóc tăng trưởng. Vì vậy, hãy giảm hoặc loại bỏ rượu để thấy tóc tăng trưởng tốt.

– Tránh hút thuốc lá. Hút thuốc lá làm giảm lượng máu chảy đến da đầu và điều này làm giảm tốc độ tăng trưởng tóc.

Giảm rụng tóc bằng cách không hút thuốc
Giảm rụng tóc bằng cách không hút thuốc

– Hoạt động thể chất tốt. Dành thời gian cho hoạt động thể chất mỗi ngày. Đi bộ, bơi lội hoặc đạp xe 30 phút mỗi ngày giúp cân bằng lượng hormone, làm giảm mức độ căng thẳng và giảm rụng tóc.

– Tránh bị căng thẳng. Các nghiên cứu trước đây cho thấy có bằng chứng giữa căng thẳng với rụng tóc. Tránh bị căng thẳng bằng cách thiền. Thiền và tập yoga không chỉ làm giảm căng thẳng mà còn giúp phục hồi sự cân bằng hormone.

– Hạn chế đổ mồ hôi đầu. Nam giới có mái tóc dầu, bị gàu thường do đổ mồ hôi và nguy cơ bị rụng tóc tăng. Nên sử dụng dầu gội có chứa lô hội để giữ đầu mát và ngăn chặn gàu. Mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông và làm suy yếu chân tóc gây rụng tóc ở nam giới.

– Chăm sóc sức khỏe. Vấn đề sức khỏe là cảnh báo chứng rụng tóc. Đảm bảo bạn đối phó với các bệnh mãn tính, sốt cao và nhiễm trùng đúng cách để đảm bảo mái tóc khỏe mạnh.

– Lưu ý đến thuốc. Một số thuốc có thể có tác dụng phụ, một trong số đó gây rụng tóc. Hãy cho bác sĩ biết nếu thuốc gây rụng tóc và nếu đúng như vậy, hãy nhờ bác sĩ thay đổi thuốc.

– Tránh xa hóa chất. Hóa chất mạnh và các sản phẩm làm đẹp tóc có thể gây tổn hại cho sức khỏe của tóc. Khi bạn bị rụng tóc, không nên nhuộm tóc.

Trên đây là một số mẹo điều trị rụng tóc hiệu quả ở nam giới. Nhưng ngoài những biện pháp đó ra thì các bạn cũng nên bổ sung thêm các loại trà thảo dược. Vừa tốt cho sức khỏe vừa có khả năng điều trị rụng tóc hiệu quả. Và trà hồng sâm hàn quốc là một loại thức uống chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Để hiểu rõ hơn về trà hồng sâm thì các bạn xem thêm tại: Trà hồng sâm có tác dụng gì đối với sức khỏe?

>> Xem thêm:

Các loại nước uống giúp mát gan, giải độc cơ thể

Điều trị ung thư dạ dày hiệu quả bằng mật ong và nghệ

 

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*