Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn 5 loại siêu thực phẩm chống lão hóa hoàn toàn từ thiên nhiên rất tốt cho da. Hãy cùng chúng tôi theo dõi đó là những loại thực phẩm nào nhé.

1. Rong biển

Theo bác sĩ y khoa, đồng giám đốc tại Học viện phẫu thuật tạo hình da liễu Washington, thành phố Washington, Elizabeth Tanzi: “Rong biển chứa vitamin C và E, giúp bảo vệ làn da khỏi sự hủy hoại của tia UV, kích thích quá trình sản xuất collagen tự nhiên dưới da, đồng thời dưỡng ẩm cho da của bạn”.

rong-bien

Nếu điều đó chưa đủ thuyết phục bạn về khả năng tuyệt hảo của loại thực vật này, thì bạn cũng nên biết rong biển có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp giảm nhẹ và làm dịu đi sự viêm và tấy đỏ trên da – một thông tin tuyệt vời dành cho những ai bị mụn trứng cá và chứng đỏ mặt (một rối loạn dạng trứng cá mạn tính của nang lông tuyến bã vùng mặt đi kèm với tính năng phản ứng của mao mạch với nhiệt, sức nóng xuất hiện cơn đỏ bừng mặt và về sau là giãn mao mạch).

2. Tảo nâu và đỏ

Những thực vật nhỏ bé khiêm tốn này chứa một loại đường đặc biệt là khả năng cải thiện và kích thích chức năng tế bào của da. Tảo giúp củng cố sự bền vững của thành tế bào da, giúp các tế bào giữ được độ ẩm và ngăn cản sự xâm nhập của các chất kích thích – theo Jennifer Linde, bác sĩ y khoa, trợ giảng khoa da liễu tại đại học California San Francisco.

tao-do

Đặc biệt, tảo nâu có chứa hợp chất fucosterol, hợp chất mà theo như một nghiên cứu đã chỉ ra rằng có thể giảm tình trạng bị đốt cháy gây ra bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời đồng thời làm tăng quá trình sản xuất collagen và enzym chống oxi hóa.

3. Trứng cá muối

Chúng ta đã biết chỉ cần ăn một lượng nhỏ trứng cá muối trên bánh thôi cũng rất tốt cho sức khỏe, nhưng có lẽ bạn chưa biết nó cũng mang lại khá nhiều lợi ích khi sử dụng nó để chăm sóc cho làn da của bạn.
“Trong trứng cá muối có chứa các vitamin và amino axit, giúp xây dựng lớp bảo vệ đồng thời tạo sự liên kết tế bào cho làn da của bạn”, Joshua Zeichner, bác sĩ y khoa, phó giáo sư tại khoa da liễu trung tâm y tế Mount Sinai, tại New York phát biểu.

trung-ca-muoi

Do vậy, sẽ rất tốt nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc da  như serum (huyết thanh), kem dưỡng ẩm, kem mắt và mới ra mắt gần đây là kem nền giàu trứng cá muối cho làn da của bạn đó.

4. Cây thì là biển (sea fennel)

Đây là một loài thực vật mọc trên bờ biển Địa Trung Hải, thì là biển rất giàu axit inchlorogenic – một hợp chất chống oxy hóa nhờ khả năng tìm kiếm và tiêu diệt các gốc tự do – nguyên nhân gây ra những tổn thương và lão hóa trên da. Theo bác sĩ Broumand, thì là biển còn có thể làm sáng lại những vùng da bị biến đổi màu quá mức do chịu tác động của ánh nắng mặt trời, hay bị nám sạm.

>>>> XEM THÊM: 7 công dụng làm đẹp từ cây nha đam

5. Cây mùi tàu biển (sea holly)

Cây mùi tàu biển (sea holly) có tên La – tinh  là Eryngium maritimum, là một loại cây thường xanh thuộc họ cà – rốt (hay họ Hoa tán), lá nhiều gai, hoa màu xanh, mọc ven biển châu Âu, ngày xưa người ta cho rằng rễ loại cây này có khả năng kích thích tình dục. Tuy khả năng này chưa được chứng minh nhưng có một điều chắc chắn đó là nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho da của bạn.

muitaubien
Cây mùi tàu biển hỗ trợ và củng cố liên kết biểu bì – hạ bì của da. Do nó kích thích hoạt động của tế bào biểu bì, nhờ đó cải thiện kết cấu da, giúp da  săn chắc và tăng khả năng giữ ẩm.

6. Các protein trong cá biển

Các amino axit và pép – tít có nguồn gốc từ cá có thể thúc đẩy quá trình sản xuất collagen dưới da, đồng thời giúp tóc và móng của bạn trở nên khỏe và có sức sống. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự tăng sản xuất collagen nhờ các amino axit và pép – tid từ cá sẽ kích thích làm tăng mật độ da, nhờ đó ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như các nếp nhăn và da bị chảy xệ.

Ngoài các thực phẩm kể trên, các bạn có thể sử dụng những thực phẩm chức năng giúp chống lão hóa da cũng rất hiệu quả như sản phẩm lycoskin chứa các thành phần chống nám da, sạm da, cải thiện độ đàn hồi của da, chống chảy xệ, làm giảm các vết thâm và vết nhăn trên da.

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*