Cách trị mụn sao vừa hiệu quả, vừa không để lại hậu quả nào nghiêm trọng đang được các chị em phụ nữ quan tâm. Khi mụn xuất hiện trên gương mặt là làm cho nhiều người cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp. Dưới đây là Một số cách trị mụn đơn giản bạn không thể ngờ đến.

Một số cách trị mụn đơn giản bạn không thể ngờ đến

Nhưng trong nhiều trường hợp, các phương pháp tự nhiên không dùng thuốc lại có hiệu quả bất ngờ khiến mụn của bạn giảm đi đáng kể. Đôi khi, cách điều trị mụn đơn giản lại không phải là thuốc mà là một chế độ dinh dưỡng và chăm sóc da thích hợp. Dưới đây là một vài phương pháp đơn giản bạn có thể tự làm để giảm tình trạng mụn. Nếu kiên trì bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong vòng 4 tuần. Hãy thử xem nhé!

Đắp mặt nạ bằng mật ong khoảng 1 – 2 tuần một lần sẽ khiến da bạn trở nên sạch và sáng hơn bởi mật ong có tính kháng khuẩn nên rất hiệu quả cho việc khử trùng và chữa lành các vết sưng đỏ. Da nhạy cảm cũng có thể sử dụng mặt nạ này và sẽ cho kết quả như ý.

Rửa sạch mặt hai lần một ngày với sữa rửa mặt chuyên trị mụn trứng cá với mức độ kiềm cho phép. Đều đặn rửa mặt vào buổi sáng sau khi thức dậy và trước khi đi ngủ sẽ khiến da mặt bạn luôn sạch, ngăn ngừa mụn phát triển. Mát xa mặt với sữa rửa mặt một cách nhẹ nhàng bằng tay chứ không nên dùng các loại vải để chà xát.

Không nên để tóc lòa xòa trên mặt bởi tóc có chất dầu sẽ khiến mụn phát triển nhanh hơn. Hãy gội đầu hàng ngày hoặc sau khi tập luyện thể thao, khi cơ thể ra nhiều mồ hôi.

>>>> Cách trị mụn bằng mật ong

Hạn chế trang điểm bởi các mỹ phẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra nhiều mụn bọc và mụn đầu đen. Nếu cần thiết phải trang điểm, bạn hãy chọn các sản phẩm có tính chất giữ ẩm hoặc trước khi trang điểm thoa một lớp kem giữ ẩm cho da.

Thay vỏ gối thường xuyên: khuôn mặt của bạn tiếp xúc với vỏ gối mỗi ngày nên bề mặt của chúng có rất nhiều dầu, bụi bẩn từ da của bạn khiến mụn phát triển. Hãy giữ vỏ gối của bạn sạch sẽ, điều này cũng sẽ hạn chế được mụn.

Không nặn hoặc bóp các nốt mụn. Bạn phải tránh sờ tay hoặc các vật dụng khác vào các nốt mụn, không được nặn, chà xát vì chúng sẽ làm tăng quá trình sản xuất bã nhờn trên da. Thêm nữa, khi bạn nặn mụn, bạn làm vỡ bọc mụn dưới da, có thể gây nhiễm trùng và bã nhờn sẽ lây lan dưới lớp da đó, làm cho mụn càng mọc nhiều hơn.

Bạn chỉ cần kiên nhẫn áp dụng một trong những cách trị mụn trên sẽ thu được kết quả như ý muốn. Dưới đây là bài Một số cách trị mụn đơn giản bạn không thể ngờ đến. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

–> 3 bài thuốc trị mụn bằng phương pháp đông y

–> Cách trị mụn đầu đen tại nhà hiệu quả nhanh chóng

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*