Gan là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể. Bởi vậy việc chăm sóc và bảo vệ gan hàng ngày rất là quan trọng, đặc biệt là khi uống rượu bia. Để có sức khỏe gan một cách tốt nhất thì sau đây là 2 quy tắc vàng bảo vệ gan khi uống rượu. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những nguyên tắc này nhé!

Nguyên tắc 1: Chống say trước khi uống rượu bia

Việc chuẩn bị thật tốt trước khi uống rượu bia là một điều rất quan trọng đối với những người hay phải uống rượu bia. Nếu muốn chống say rượu trước khi uống rượu bạn có thể sử dụng những mẹo trước khi uống rượu như : uống dầu ăn trước khi uống rượu, ăn bánh mì và uống sữa trước khi uống, hay sử dụng thuốc giải rượu uống trước… áp dụng những mẹo trước khi uống rượu này sẽ giúp bạn uống được nhiều rượu hơn, lâu say nhanh tỉnh và bảo vệ gan vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra còn một mẹo nhỏ nữa mà bạn luôn phải nhớ là cần phải ăn một chút gì đó để lót dạ, những món ăn được khuyến khích vẫn là những món nhiều đạm và mỡ vì chúng mất nhiều thời gian để tiêu hóa hơn.

Chống say trước khi uống rượu bia
Chống say trước khi uống rượu bia

Nguyên tắc 2 : Chống say trong khi uống rượu bia

Trong khi uống rượu, thì bạn nên chọn những món ăn giải rượu để giúp giải rượu nhanh và giảm tác hại của rượu đến cơ thể: như ăn những món ăn nhiều dầu mỡ, tránh những món ăn mặn, …. Ngoài ra bạn nên chú ý bổ sung thật nhiều nước, nên chọn những thức uống giải rượu có tác dụng giải rượu cao như nước lọc, nước thể thao giàu chất điện giải, chanh muối… và tuyệt đối tránh những đồ uống có gas để hãm rượu trong khi uống. Tốt nhất với một ly rượu bạn nên uống ngay một cốc nước hoặc uống một chút canh, như vậy khả năng uống của bạn sẽ rất “bền”.

Chống say trong khi uống rượu bia
Chống say trong khi uống rượu bia

Với 2 nguyên tắc mới nhất để uống rượu như nước này, đảm bảo nếu áp dụng thì bạn có thể nâng cao khả năng uống rượu của mình lên rất nhiều và sẽ không còn phải lo những tác hại do rượu gây ra với gan.

Bên cạnh 2 biện pháp trên thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách giải độc gan bằng trà thảo dược. Và trà chùm ngây là một trong những thức uống giải độc gan hiệu quả chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đọc. Chi tiết về tác dụng cũng như là các cách sử dụng thì các bạn xem tại: http://chuthapdo.org.vn/huong-dan-lam-tra-chum-ngay-tai-nha-25458.html

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Người bệnh nóng gan nên và không nên ăn gì?

Lưu ý đối với bệnh nhân men gan cao

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*