Gan là một trong những bộ phận đảm nhiệm nhiều chức năng quan trọng khác nhau trong cơ thể. Và thực tế, tỉ lệ người mắc bệnh viêm gan ngày càng tăng. Vậy làm thế nào để tăng cường chức năng gan?

1. Vì sao cần tăng cường chức năng của gan?

Trong cơ thể, gan là cơ quan với việc đảm nhận hơn 500 chức năng khác nhau để giúp con người duy trì sự sống. Gan được coi là bộ máy hóa chất của cơ thể. Ngoài chức năng hoạt hóa vitamin, cân bằng hormon, gan còn có tác dụng xử lý hóa học đối với các chất như đường, mỡ và đạm, giúp cho các cơ quan trong cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Vì sao cần tăng cường chức năng gan
Vì sao cần tăng cường chức năng gan

Các tế bào gan cũng hoạt động như một kho dự trữ nhiều chất rất quan trọng như sắt, vitamin, khoáng chất, glycogen…cho đến khi cơ thể cần sử dụng.

Gan là cơ quan đầu tiên, tiếp nhận các chất dinh dưỡng và hóa tố khác nhau hấp thụ từ hệ thống tiêu hóa, gan đã trở thành “nhà máy lọc máu” chính và quan trọng nhất trong cơ thể. Thức ăn và tất cả các nhiên liệu, vì thế, sẽ phải đi qua gan trước để được thanh lọc và biến chế thành những vật liệu khác nhau. Ðây cũng là nguyên nhân chính mà ung thư từ nhiều cơ quan và bộ phận khác có thể lan sang gan một cách dễ dàng.

Trước khi hành trình trên khắp cơ thể, máu từ dạ dạy và ruột được lọc bởi gan, để ngăn chặn và xử lý các chất độc hại lưu thông trong máu. Gan với rất nhiều chức năng khác nhau nhưng phải kể đến nhất là thanh lọc độc tố cho cơ thể. Nếu không tăng cường chức năng gan, cơ thể sẽ tích tụ chất độc ngày càng nhiều làm suy yếu sức khỏe, các tổn thương gan thường nghiêm trọng và kéo theo rất nhiều vấn đề khác về sức khỏe.

2. 5 cách tăng cường chức năng gan hiệu quả

– Giảm áp lực cho gan

Với hơn 500 chức năng khác nhau gan đã hoạt động quá vất vả, nếu bị quá tải gan chức năng gan sẽ kém đi. Vì vậy để giảm tải áp lực cho gan cần hạn chế rượu bia, các chất kích thích để tránh cho gan phải chịu áp lực nặng nề, rượu bia chính là thuốc độc cho gan là nguyên nhân hàng đầu của suy gan, xơ gan. Trên thực tế, việc sử dụng thường xuyên, với liều lượng nhỏ thuốc giảm đau là nguyên nhân hàng đầu của các bệnh và sự đình trệ chức năng gan gây ra bởi thuốc.

– Uống nhiều nước để thanh lọc gan

Uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày từ 1.5-2 lít nước chính là cách để thanh lọc gan, giúp gan đưa chất độc ra ngoài cơ thể. Tốt hơn nữa, nên bắt đầu mỗi ngày bằng một cốc nước lớn pha với 1 đến 1,5 quả chanh tươi. Chanh giúp tăng cường khả năng giải độc của gan. Axit citric trong nước cốt chanh kích thích gan tiết ra mật, một công cụ hiệu quả được cơ thể sử dụng để bài tiết các độc tố.

Tăng cường chức năng gan bằng cách uống nhiều nước
Tăng cường chức năng gan bằng cách uống nhiều nước

– Rau xanh và họ nhà cải tăng cường hồi phục chức năng gan

Rau xanh rất tốt cho cơ thể đặc biệt là gan, giúp hồi phục hồi chức năng gan. Ăn các loại rau họ cải sẽ giúp xây dựng lại các mô gan, bao gồm các loại rau: rau lá xanh, củ cải, cà rốt, cải bắp, cải xoăn… đây được cho là loại thực phẩm giúp giải độc cho gan. Trong hành tây, tỏi và bông cải xanh có chứa lưu huỳnh đó là chất cần thiết để tăng cường chức năng giải độc của gan.

– Ăn đủ chất khoáng tăng cường giải độc gan

Các chất khoáng có vai trò thiết yếu cho quá trình giải độc gan, do đó hãy đảm bảo là bạn ăn nhiều những thực phẩm giàu muối chất khoáng hoặc uống bổ sung chất khoáng. Tốt hơn là tìm loại chế phẩm bổ sung dạng nước chứa cả các vi khoáng và chất khoáng thông thường. Những khoáng chất quan trọng để giải độc gan bao gồm magiê, can xi, kali, đồng, natri, sắt, kẽm, selen, mangan và nhiều chất khác.

– Massage vùng gan

Trong khi nằm ngửa, bạn có thể nhẹ nhàng xoa bóp túi mật và vùng gan, nằm dọc theo xương sườn thấp hơn ở phía bên phải của cơ thể. Điều này giúp cải thiện lưu thông máu đến gan.

Với cách tăng cường chức năng gan, giảm độc tố gan sẽ giúp lá gan khỏe mạnh, tăng tính năng hoạt động của gan đảm bảo cho lá gan của bạn hoạt động thông suốt và hiệu quả hơn, cải thiện sức khỏe cho con người.

Trên đây chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn đọc một số biện pháp tăng cường chức năng gan. Bên cạnh các biện pháp này thì các bạn nên tìm hiểu thêm về sản phẩm nhân sâm hàn quốc. Không chỉ mang lại các lợi ích cho gan mà nó còn có rất nhiều các lợi ích khác cho sức khỏe. Click TẠI ĐÂY để tìm hiểu chi tiết về tác dụng của nhân sâm hàn quốc nhé.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Bệnh nhân xơ gan ăn uống như thế nào là tốt nhất?

2 nguyên tắc vàng bảo vệ gan khi uống rượu

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*