Huyết áp là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Huyết áp có thể dẫn đến một số vấn đề như: đau tim, đột quỵ hoặc là các bệnh về thận…. Biện pháp giúp cải thiện huyết áp hiện nay vẫn được đa số người bệnh lựa chọn là sử dụng thuốc hợp lý, kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập thường xuyên là các kiểm soát huyết áp tốt nhất. Trong chế độ ăn uống đó thì có những loại thực phẩm nào có tác dụng kiểm soát huyết áp và phòng chống bệnh tim? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Chuối

Hầu hết chúng ta đều biết rằng bổ sung hoa quả vào chế độ ăn có tác dụng phòng bệnh và tăng cường hệ miễn dịch. Trong đó, chuối được biết đến như một loại quả hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Chuối chứa lượng lớn kali có lợi cho những người bị tăng huyết áp.

Điều hòa huyết áp, phòng bệnh tim mạch bằng chuối
Điều hòa huyết áp, phòng bệnh tim mạch bằng chuối

2. Tỏi

Tỏi mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và là một thành phần quan trọng để kiểm soát huyết áp. Bạn có thể ăn tỏi sống hoặc thêm vào salad rau xanh cùng với cỏ xạ hương và húng quế để tăng hiệu quả.

3. Rau xanh

Các loại rau xanh như rau chân vịt và cải xoăn chứa ít calo, giàu chất xơ, kali, folate và magiê. Đây là những thành phần quan trọng giúp kiểm soát huyết áp.

Tăng cường bổ sung các loại rau xanh
Tăng cường bổ sung các loại rau xanh

4. Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ và các dưỡng chất khác như vitamin, khoáng chất giúp giảm nồng độ triglyceride, hỗ trợ ổn định huyết áp.

5. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt óc chó, hạt hướng dương, hạt bí ngô…là nguồn cung cấp kali, magiê, chất xơ, chất béo lành mạnh giúp ổn định huyết áp và phòng ngừa các vấn đề tim mạch.

Các loại hạt điều hòa huyết áp, phòng chống bệnh tim mạch
Các loại hạt điều hòa huyết áp, phòng chống bệnh tim mạch

Trên đây chính là một số loại thực phẩm vừa có lợi cho sức khỏe vừa có tác dụng hỗ trợ điều hòa huyết áp hiệu quả. Bên cạnh các loại thực phẩm này thì các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm được chiết xuất từ sâm Hàn Quốc. Và cao hồng sâm Hàn Quốc là sản phẩm mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn. Tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn xem thêm tại: http://thegioisam.vn/tin-tuc/tac-dung-than-ki-va-noi-ban-cao-hong-sam-linh-chi-han-quoc-chat-luong.html nhé.

Chúc các bạn sức khỏe!

> Xem thêm: 

Các loại đồ uống hàng ngày có tác dụng làm sạch ruột

Tiểu đường và các biến chứng nguy hiểm

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*