Bạn có muốn sở hữu một làn da trắng mịn như nàng Bạch Tuyết mà không mất nhiều tiền không? Sau đây là công thức dưỡng trắng da toàn thân dành cho làn da người Việt.

Chào các bạn, có lẽ bạn đã từng thắc mắc tại sao khi bạn cố làm kem body theo các công thức DIY trên mạng như Whipped Body Butter Cream, Moisturizer Body Butter Cream thì kết quả cho ra một loại kem đặc cứng và bôi vào da rít như vậy không? Để ý, các loại kem body đó là Butter Cream, đây là một dạng kem dành cho body, trong công thức, bơ, dầu nền chiếm tỉ lệ khá lớn, hoặc một số công thức kem chỉ có bơ và dầu nền. Một loại kem body luôn bắt buộc có 2 thành phần chính, đó là dầu và nước, khi có chất nhũ hóa kết dính 2 thành phần này lại, ta được kem body.

Bạn biết không, chúng ta có thể chia kem body thành 3 loại, kem đặc nhất là kem body dạng butter cream( là các công thức bạn dễ tìm thấy trên mạng), thứ hai là kem body dạng Cream( dầu chiếm 40%), thứ ba là kem body dạng lotion( dầu chiếm 15-30%), thứ tư là dưỡng thể.

cach-lam-trang-da

Vậy công thức kem body nào phù hợp nhất cho da người Việt, khi nghiên cứu và khảo sát rất nhiều bạn, đa số các bạn gái đều thích kem body dạng lotion, vì sao vậy, vì chất kem nhẹ, thấm nhanh, không gây nhờn rít, tạo cảm giác mát mẻ, dưỡng ẩm vừa đủ, và giúp da trông trơn mượt tự nhiên, dễ dàng để bạn sử dụng hằng ngày, đặc biệt kem body lotion rất phù hợp với khí hậu nóng nực và hơi ẩm của nước mình. Vậy, còn lí do nào bạn không tự làm cho mình 1 hủ kem body để chăm sóc làn da và hưởng thụ kết quả da bạn đẹp lên trông thấy nào?

Không đặc quánh như kem, không nhờn rít như bơ (butter) cũng không cứng nhắc như sáp (wax), lotion là một sự dung hòa giữa những cảm giác mềm mịn, thơm mát, ngọt ngào, trơn mượt, da như được tắm táp thỏa thích trong một làn nước đầy dưỡng chất khiến bạn chỉ muốn bôi mãi, bôi mãi không thôi. Nào, hãy cùng Ngân tham khảo công thức làm lotion các bạn nhé!!

Công thức chuẩn chung chính là: Lotion = Nước + dầu + chất nhũ hóa + chất bảo quản.

Vậy tỉ lệ thành phần các chất này như thế nào??

Thông thường, để làm ra lotion, cần chuẩn bị nguyên liệu chia ra làm ba phần như sau:

Phần A: Dầu nền và các chất tan được trong dầu như bơ (shea butter, cocoa butter,…), chất nhũ hóa, chất làm đặc sản phẩm (chất làm đặc). Hợp chất dầu nền này cần được đun trên nồi hấp 2 tầng đến nhiệt độ 145 độ F để các thành phần tan ra và hòa quyện lại với nhau thành 1 chất đồng nhất.

Trong công thức làm lotion cơ bản, tỉ lệ phần A chiếm khoảng 25% trọng lượng lotion, trong đó 20% là dầu và các chất tan trong dầu.

Dầu và nước thường không tan vào nhau, vì thế ta cần chất nhủ hóa để kết dính hai thành phần này với nhau. Các loại chất nhũ hóa khi dùng làm mỹ phẩm tự nhiên thường có chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, một số khác (nhiều hơn và cho tác dụng nhanh hơn, mạnh hơn) được tổng hợp từ phòng thí nghiệm.

Trong đó, cơ bản của cơ bản nhất chính là E-wax: sáp nhũ hóa. Đây là chất nhũ hóa dễ sử dụng, không bị ràng buộc bởi các điều kiện môi trường như độ pH của sản phẩm, nhiệt độ sản phẩm, các chất dung môi khác. Bạn cũng có thể dùng Pola wax, một chất nhũ hóa cao cấp hơn E-wax. Ngân khuyên các bạn mới bắt đầu làm lotion nên sử dụng 2 loại sáp này để tránh những vấn đề xảy ra trong quá trình thao tác. Chất nhũ hóa chiếm 5-6% trong công thức.

Phần B: Nước sạch, tốt nhất dùng nước cất (nhằm loại bỏ các tạp chất và các kim loại nặng) và các thành phần tan trong nước như: các loại hydrosols (nước hoa hồng, lavender, bạc hà), gel/nước lô hội, nước cây phỉ…

Phần C: Chất khác: có một số chất chỉ phát huy tác dụng tốt ở môi trường nhiệt độ từ 60-80 độ F. Do đó, cần tách riêng những chất này để đưa vào lotion sau khi hạ hỗn hợp (phần A và B) xuống nhiệt độ thích hợp, ví dụ như: các loại proteins, vitamin, các loại chiết xuất, tinh dầu, hương liệu, chất bảo quản…

tlam-trang-da-hieu-qua

Ok, bây giờ là bước thực hiện. Hãy xem dưới bàn tay “phù thủy” của bạn, dầu và nước sẽ biến ra lotion như thế nào nhé:

Công thức làm lotion cơ bản:

– 70% nước cất

– 15% dầu nền ( dầu hạt nho, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, dầu olive, dầu dừa…)

– 5% bơ (shea butter, mango butter, coaca butter, shoy butter…)

– 3% cetyl alcohol (một loại alcohol béo an toàn cho da giúp làm đặc sản phẩm)

– 5% chất nhũ hóa (E-wax, hoặc pola wax)

– 0,5 – 1% hương liệu hoặc tinh dầu

– 0.5% – 1% chất bảo quản( mình thường dùng Geman Plus Liquid)

Cách làm:

1) Đun nước cất trên nồi hấp đến nhiệt độ khoảng 115 độ F. Mặc dù trong công thức đề nghị là 70% nhưng bạn nên trừ hao thêm 5-10% nước vì khi đun, nước sẽ bay hơi một phần.

2) Đun dầu nền, bơ, cetyl alcohol và chất nhũ hóa trong một nồi hấp khác cho đến khi hỗn hơp tan hết, khoảng nhiệt độ 145 độ F. Sau đó chờ nhiệt độ hạ xuống 135 độ F.

3) Khi nhiệt độ của dầu và nước chênh nhau khoảng 20 độ F( nước 115 độ F, dầu 135 độ F)bạn dùng hand mixer hoặc máy đánh trứng đánh phần nước trước, sau đó cho từ từ dầu vào nước, vừa cho vào vừa đánh thật đều( chọn chế độ low khi đánh nhé) cho đến khi nhiệt độ hạ xuống còn 75 độ F

Bingo!!! Bạn đã có một nồi lotion cơ bản rồi đó.

5) Lúc này là nhiệt độ thích hợp để bạn cho thêm hương liệu, tinh dầu và chất bảo quản vào lotion. Tiếp tục khuấy bằng máy đánh trứng hoặc handmixer cho đến khi hỗn hợp lotion nguội và đồng nhất.

6) Sau khoảng 1-2 giờ, lotion của bạn sẽ nguội bằng nhiệt độ phòng. Cho lotion vào hộp đóng kín và sử dụng.

Nếu bạn là người bận rộn, không có thời gian để thực hiện công thức làm kem trắng da trên, bạn có thể tham khảo các sản phẩm trắng da trên thị trường để có một làn da trắng mịn mà không mất thời gian.

Mách bạn: 

Kem tắm trắng Sakura Super White Pro System bộ sản phẩm kết hợp, sử dụng để tắm và dưỡng sáng da toàn thân, giữ ẩm và làm mờ các vết thâm, sạm da. Giúp nuôi dưỡng da trắng hồng từ sâu bên trong, ngăn ngừa lão hóa da với hàm lưỡng chất cao có trong Sakura Body Whiening Emulsion.

Để mua sản phẩm uy tín, bạn có thể liên hệ với Nhà Thuốc Việt với đội ngũ dược sĩ giàu kinh nghiệm sẽ tư vấn tận tinh cho bạn. Và khi mua sản phẩm tại Nhà Thuốc Việt, bạn yên tâm về chất lượng vì sản phẩm của chúng tôi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được bộ y tế chứng nhận về chất lượng. Mọi thông tin cần tư vấn vui lòng liên hệ: 0977037676.

Nếu bạn muốn có một làn da trắng mịn ngay từ bên trong cơ thể thì hãy tham khảo Viên uống trắng da Primo Whitening Essence nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: kenhphunu.com

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*