Nếu bạn là người yêu thích món phở và muốn thưởng thức hương vị truyền thống của phở chính hiệu tại Sài Gòn thì tiệm phở Hoà đường Pasteur (Quận 3) là một địa điểm rất đáng để đến. Phở Hoà còn là địa chỉ rất hay lui tới của những người Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương cũng như các vị khách ngoại quốc muốn tìm hiểu về món ăn được xếp loại là món ăn tiêu biểu của Việt Nam.

Tiệm phở Hoà ở đường Pasteur gắn bó với người Sài Gòn hơn 50 năm

Bà Nguyễn Thị Xiêm – thế hệ thứ 2 phát triển thương hiệu phở Hòa chia sẻ: “Cách đây hơn 50 năm, con đường này còn được gọi là “đường phở”, bởi kéo dài mấy cây số có tới hơn chục xe phở. Nếu nói tới đi ăn phở thì ai cũng chỉ nghĩ tới đường Pasteur. Ngày đó không có quán hàng sầm uất như giờ đâu, vậy mà cũng đông khách lắm. Cứ khoảng 4 giờ chiều tôi cùng mẹ và dượng đẩy xe phở ra đường và 12 giờ đêm thì dọn vào.

Thuong-hieu-pho-Hoa-Pasteur-noi-tieng-Sai-gon-hon-50-nam
Tiệm phở Hoà đường Pasteur gắn bó với người dân Sài Gòn hơn 50 năm

Tên phở Hòa được đặt theo tên của một người đàn ông tên Hòa làm nghề bán phở rong, với chiếc xe đẩy cà tàng, mỗi ngày ông Hòa thường đẩy xe đi bộ gần 20 cây số từ chợ Xóm Mới (quận Gò Vấp) tới đường Pasteur để bán. Mẹ và dượng tôi lúc đó rất khâm phục tính chịu thương chịu khó cùng cái duyên bán hàng là lạ của ông. Hàng chục xe phở rong bán cùng địa điểm nhưng hàng của ông lúc nào cũng đông khách nhất. Bí quyết nằm ở chỗ ngoài nước dùng thơm ngon đặc trưng thì bằng cách nào đó ông luôn có đầy đủ các loại thịt như: tái, nạm, vè, gân, sách,…để phục vụ chu đáo nhu cầu của các thực khách. Nên xe phở của ông Hoà luôn là xe phở đông khách nhất con đường Pasteur.

Cũng là một cái duyên, ông đã để lại gánh phở cho gia đình tôi, và không ngại truyền đạt lại một số kinh nghiệm nấu phở cũng như cách chọn thịt ngon. Mẹ và dượng tôi cũng là người chịu khó mày mò học hỏi, nên khi tiếp nhận gánh phở cũng nhận được sự hài lòng từ khách hàng. Vì muốn cảm ơn ân tình của ông Hòa nên gia đình tôi không đổi tên quán mà giữ nguyên tên “phở Hòa” từ ngày đó”.

Mời bạn xem thêm: Khám phá nhà hàng bò nướng Lạc Cảnh nổi tiếng hơn 40 năm

Tiệm phở Hoà đường Pasteur có thực đơn về phở phong phú và đa dạng bậc nhất

Truyền thống bao năm nay của tiệm phở Hoà chính là các thành phần thịt bò ăn chung với phở cực kỳ đa dạng: đó là tái, nạm, gầu, gân, vè, bò viên,…tha hồ cho thực khách chọn theo đúng sở thích. Các loại thịt này đều được tiệm phở Hoà tuyển chọn rất kỹ nên luôn đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách vào ăn phở.

To-pho-Hoa-Pasteur-rat-hap-dan
Tô phở Hoà rất hấp dẫn

Nước dùng ở tiệm phở Hoà có vị ngọt thanh, ngậy mỡ beo béo, vị đậm đà từ xương ống được hầm kĩ kèm gia vị chọn lọc. Sợi phở mềm, nhỏ chứ không to như sợi phở Hà Nội, thịt bò thơm, ăn chung với giá trụng, rau thơm, ngò gai, miếng chanh, lát ớt.

Với thực khách nữ vẫn còn ngần ngại với phần mỡ béo ngậy thì có thể dặn nhân viên múc cho mình phần nước trong (ít béo) của phở. Tất cả các yêu cầu của thực khách đều được tiệm đáp ứng một cách vui vẻ.

Không chỉ có phở, Phở Hòa còn có bánh pâté chaud (bánh patêsô), bánh cam, bánh xu xê, gỏi cuốn… để thực khách thưởng thức, cùng menu đồ uống đa dạng. Quán thoáng đãng, sạch sẽ, nếu chọn không gian trên lầu, thực khách có thể nhìn ngắm dòng người xe qua lại trên con đường Pasteur yên bình.

Giá của phở Hoà Pasteur

Một tô phở thường có giá 85.000 đồng, tô lớn đầy đủ có giá 95.000 đồng. Tô phở rẻ nhất là phở không thịt, giá 30.000 đồng cho một tô toàn bánh phở và hành lá chan nước lèo.

pho-hoa-pasteur-co-tuoi-doi-hon-50-nam
Thực đơn của phở Hoà phong phú và đa dạng

Những món phụ như giò cháo quẩy, bánh bao, bánh cam, xu xuê, bánh flan, chả giò, gỏi cuốn… có giá từ 5.000 đồng – 22.000 đồng một phần ăn.

Mời bạn xem thêm: bê thui Sơn Ca – quán bê thui nổi danh hơn 25 năm

Địa chỉ và giờ mở cửa của tiệm phở Hoà Pasteur

Địa chỉ của tiệm phở Hoà Pasteur: 260C Pasteur, Phường 8, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giờ mở cửa: 5:30 – 23:00 hàng ngày.

Những điểm độc đáo thú vị của tiệm phở Hoà Pasteur

Những phần thịt bò ăn kèm phở Hoà Pasteur luôn được xắt rất vuông vứt, gọn gàng, miếng nào ra miếng nấy, nhìn rất bắt mắt, ăn rất vừa miệng. Có nhiều thực khách thầm thắc mắc những phần thịt rìa, thịt “vụn” thì tiệm phở Hoà xử lý thế nào.

Một cách tình cờ thì người viết được một bác xe ôm sống gần tiệm chia sẻ khoảng sau 15:00 thì ở phía cửa sau quán phở Hoà có bán những phần xương ống, thịt rìa kèm nước dùng phở cho những người lao động với giá bán gần như cho. Bác xe ôm cho biết chỉ vài chục ngàn cùng với vài xị rượu ngon là có thể có một bữa nhậu thịt bò ra trò với đồng nghiệp.

Thuc-don-cua-pho-Hoa-Pasteur-rat-da-dang
Phở Hoà Pasteur được đông đảo thực khách trong và ngoài nước yêu thích

Hình ảnh khi mà bạn đến với quán phở Hòa đó chính là việc chủ quán luôn đứng bên cạnh nồi nước lèo và những nguyên liệu thịt bò, bò viên…Thao tác của chị cũng rất là nhanh nên khách hàng cũng không phải đợi quá lâu. Đối với những quán đông khách như vậy nhưng hầu như khách hàng đến luôn được đón tiếp nồng hậu. Chính vì những lý do này nó mơi khiến cho các khách hàng nước ngoài luôn cảm thấy yêu thích và muốn quay lại trong những lần sau.

Đối với nhiều du khách và Việt kiều, phở Hòa là điểm đến không thể bỏ qua khi đặt chân đến Việt Nam bởi nó không chỉ là địa chỉ ăn uống mà còn là biểu tượng, là ký ức về Sài Gòn.

Quán nằm trong danh sách những quán phở lâu đời nhất thành phố và có mặt trong hầu hết các cuốn cẩm nang du lịch nước ngoài hiện nay. Do đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi bắt gặp những hình ảnh của các thực khách đến từ nhiều đất nước: Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Cảm nhận của khách Quốc tế về hương vị phở Hoà đường Pasteur

“Có nhiều khách nước ngoài ăn xong, đều tươi cười giơ ngón tay cái lên ký hiệu là “ngon số một” và cảm ơn. Gia đình tôi cảm thấy hạnh phúc và vinh hạnh khi dốc lòng gìn giữ hương vị món phở suốt 3 thế hệ và mang chúng đến với thực khách quốc tế”, bà Xiêm chia sẻ.

Pho-Hoa-Pasteur-co-huong-vi-thom-ngon
Phở Hoà luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của thực khách thích ăn phở

Trải qua hơn 50 năm với nhiều thăng trầm, hương vị của phở Hòa không chỉ góp phần làm phong phú cho ẩm thực Sài Gòn, mà còn là nơi lưu giữ kỷ niệm của biết bao thế hệ người dân gắn bó với thành phố. Đồng thời cũng góp phần mang ẩm thực Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.