Quán đặc sản dê đường Tân Hải hay còn được gọi là quán cà ri dê Tân Hải là một quán ăn rất lâu đời tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh. Quán dê Văn Giàu tuy không nổi như cồn và có nhiều chi nhánh như các “hệ thống dê tươi” khác nhưng lại hấp dẫn một lượng thực khách trung thành và quen thuộc hơn 40 năm.

Quán dê đường Tân Hải nổi tiếng vì chỉ chuyên bán thịt dê thật

Khoảng hơn chục năm nay, những ai thích ăn thịt dê thì đều có thể kiếm cho mình một quán dê “ăn được” ở gần nhà bởi vì dê được nuôi nhiều, phổ biến và giá của thịt dê cũng đã nằm ở mức vừa phải.

Trước đó, khi chưa có nhiều trang trại dê thì nhiều khách vào quán đa số lẩu dê bán từ hẻm nhỏ ra tới nhà hàng đều chỉ có vài miếng thịt dê tượng trưng cho có mùi dê, phần đạm còn lại là thịt nghé, hoặc thịt trừu (cừu) và thịt con “trời ơi” nào đó đố ai mà biết được.

Quan-ca-ri-de-An-Do-Van-Giau
Quán cà ri dê Ấn Độ nổi tiếng hơn 40 năm ở Sài Gòn

Riêng quán dê đường Tân Hải phục vụ thịt dê hơn 40 năm thì ngoài chủ quán ra, nhiều vị khách sành ăn khẳng định đây là một trong ít quán dê ở Sài Gòn bán 100% thịt dê.

Sài Gòn có rất nhiều quán thịt dê nhưng quán dê Văn Giàu đường Tân Hải vẫn có những món dê “đặc sản”

Sài Gòn có nhiều quán dê nổi tiếng và lâu đời như Dê Bảy Hồng, quán Musa (Q.5), dê Lâm Ký, dê Hương Sơn (Q.2)… bên cạnh hàng loạt các quán, nhà hàng dê tuy ít tuổi hơn nhiều nhưng lúc nào cũng dập dìu thực khách.

Thế hệ thứ hai của quán đã nối nghiệp cha từ hơn 8 năm nay. Chủ quán thế hệ trước là một người đàn ông gốc Ấn Độ, lấy vợ Việt, trước đây ít lộ diện vì ở trong bếp là chính. Khu Tân Hải hơn 40 năm trước cực kỳ thưa thớt người, là khu nuôi rất nhiều dê, bò thả rong. Có lẽ vì vậy, món dê đã ra đời ở khu này như một tất yếu.

Quán dê này lạ đời vì chỉ bán từ 3 giờ chiều đến đêm, dù nổi tiếng nhưng giá lại rất phải chăng. Đặc biệt, khi ăn bất kỳ món dê nào ở đây, thực khách đều không thấy vị hôi đặc trưng của thịt dê như nhiều nơi khác. Chủ quán khẳng định rằng, dê ở đây thật 100% chứ không có chuyện độn loại thịt khác. Mà thực khách đã quen thuộc ở đây ai cũng sành ăn, làm sao qua mắt được họ, có như vậy mới giữ chân được khách hơn 40 năm qua.

Đến quán dê Văn Giàu nên thưởng thức ngay món cà ri dê trứ danh

Cà ri dê ở đây thuộc hàng tuyệt đỉnh của Sài Gòn vì vừa ngọt vừa cay nồng, ăn cùng đĩa cà tím chua mới là đúng điệu cà ri dê kiểu Ấn. Vị cà ri gốc của Ấn Độ rất cay, tuy nhiên, trong quá trình giao thoa với ẩm thực Việt thì vị cay đã giảm bớt xuống, và nấu cũng loãng hơn chứ không sệt như cà ri Ấn. Điểm đặc biệt của quán dê Tân Hải là có thêm dĩa cà ri cà tím để ăn cùng dĩa cà ri dê rất độc đáo.

Tiếp đến là món dê nướng. Đây cũng là món đặc biệt cần phải thử sau cà ri dê vì vị thơm khó tả do tẩm ướp gia vị bí truyền, không có mùi hôi dê, chấm với một loại chao pha với ớt không đâu có vị này.

Quan-ca-ri-de-noi-tieng-hon-40 nam
Món cà ri dê trứ danh của quán Văn Giàu

Dê luộc cũng là món ăn khiến người ta có thể ăn một lần nhớ mãi. Đây là món dễ nhận ra tài nghệ của đầu bếp quán dê Tân Hải, luộc sao cho thịt mềm mà không dai, ăn thơm phức mà không hôi, thế mới là giỏi. Ngoài ra còn có món lẩu dê bao nhiêu năm chỉ một vị, nhưng đã ăn quen thì ghiền. Ngồi nhậu lai rai ở đây rất vui vì toàn những gương mặt quen, lại không bị quá ồn ào, giá cả phải chăng.

Lẩu dê của quán Văn Giàu giữ hương vị đậm đà hơn 40 năm

Nếu bạn từng có dịp ăn lẩu dê ở các “hệ thống dê tươi” mọc lên rầm rộ ở Sài Gòn trong những năm gần đây đều có thể dễ dàng nhận ra: dù có đi 100 quán thì nước lẩu dê của họ chỉ có 1 kiểu: nó giống kiểu nước nấu phở và có thêm thắt chút gia vị của thuốc Bắc theo khẩu vị “riêng” của từng quán. Rất nhiều thực khách sành ăn lẩu dê từng chia sẻ: món lẩu dê ở những quán này nó cứ nhàn nhạt, chung chung theo kiểu thịt dê tươi nhúng vào nước dùng hơn là lẩu dê.

Thit-de-nuong-quan-de-duong-Tan-Hai
Thịt dê nướng ở quán Văn Giàu rất thơm ngon

Tại quán lẩu dê đường Tân Hải thì Lẩu dê là món ăn hài hòa giữa mùi và vị bởi sự kết hợp đặc trưng và rất tinh tế các nguyên liệu gia vị gia truyền trong cách chế biến. Nước lẩu đậm đà, thơm vị, ngọt rau, cùng thịt dê mềm ngon thấm vị, khoai môn bùi bùi khiến người dùng cảm nhận được sự kích thích vị giác tuyệt vời.

Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực, đặc biệt là yêu thích các món ăn chế biến từ thịt dê thì quán đặc sản dê Văn Giàu ở đường Tân Hải nên được đưa vào danh sách những quán cần đến ngay.

Có thể bạn quan tâm:

Comments are closed.