Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng cơm rượu nếp có tác dụng rất tốt cho người bệnh tim mạch, bệnh nhân đột quỵ. Nhưng nó cũng mang lại hiệu quả rất tốt cho bệnh nhân huyết áp cao nữa đấy. Thực hư như thế nào thì các bạn hãy cùng với chúng tôi đi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Cơm rượu nếp cẩm

Chắc không ai còn xa lạ với loại cơm này, chính là sử dụng gạo nếp cẩm nấu thành cơm sau đó cho lên men và được dùng để chưng cất lấy rượu hoặc sử dụng như món ăn nhẹ như sữa chua nếp cẩm, chè… Ở nhiều nơi, đây được coi là món ăn giúp kích thích tiêu hóa và bồi bổ sức khỏe cực hiệu quả.

Cơm rượu nếp cẩm
Cơm rượu nếp cẩm

Cơm rượu nếp cẩm thường có vị ngọt, tương đối cay, hương thơm đặc thù vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên dùng quá nhiều vì nó có thể gây say.

Bệnh huyết áp cao là một trong các bệnh có nguy cơ biến chứng cao. Vậy nên, người bệnh cần kiểm soát không được để cho huyết áp tăng cao có thể gây tai biến, đột quỵ. Hầu hết các bệnh nhân huyết áp cao đều tìm đến các bài thuốc Tây y để hạ huyết áp nhanh chóng. Tuy nhiên, Tây y có thể gây nhờn thuốc, gây ra các biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Chính vì vậy, một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra giải pháp mới giúp hạ huyết áp là sử dụng cơm rượu nếp cẩm. Loại cơm rượu này có thể giảm được mỡ máu, lưu thông mạch máu và từ ấy giảm áp lực máu để giảm huyết áp hiệu quả.

Nghiên cứu về cách trị huyết áp cao với cơm rượu nếp cẩm đã được tiến hành trên hai nhóm người bệnh: một nhóm dùng thuốc hạ huyết áp, còn nhóm kia chỉ ăn cơm rượu nếp cẩm. Đồng thời, cả hai nhóm sẽ cùng thực hiện thay đổi lối sống tích cực nhất. Sau hai đợt kiểm tra, kết quả cho thấy ở nhóm ăn cơm rượu nếp cẩm thì lượng mỡ máu và huyết áp đã giảm đáng kể, những kiểm tra lâm sàng cũng cho biết không có bất thường nào ảnh hưởng đến cơ quan khác như gan, dạ dày….

Như vậy, có thể dùng rượu nếp cẩm để thay thế những loại thuốc Tây y hạ huyết áp. Trị huyết áp cao với cơm rượu nếp cẩm là liệu pháp an toàn, tuy nghiên cứu mới chỉ trên quy mô nhỏ nhưng kết quả này cũng cho thấy dấu hiệu cực kỳ tích cực.

2. Cách sử dụng cơm rượu nếp cẩm

Người bệnh có thể mua từ bên ngoài loại cơm rượu này hoặc tự mua gạo về nấu và ủ lên men để sử dụng. Mỗi ngày cần ăn nửa bát nhỏ cơm rượu nếp cẩm sau bữa ăn chính khoảng 30 phút. Kết hợp đo huyết áp thường xuyên, bạn sẽ thấy dấu hiệu giảm huyết áp rất khả quan.

Cách sử dụng rượu nếp cẩm hợp lý
Cách sử dụng rượu nếp cẩm hợp lý

Trên đây là một số thông tin chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn về tác dụng của rượu nếp cẩm với bệnh nhân huyết áp cao. Nhưng ngoài rượu nếp cẩm ra thì các bạn cũng nên tìm hiểu thêm và sử dụng thảo dược nhân sâm hoa kỳ. Không chỉ có tác dụng ổn định huyết áp mà nó còn rất là tốt cho sức khỏe nữa đấy.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì các bạn cần phải dùng theo đúng liều lượng và đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Xem thêm: 

Các biến chứng nguy hiểm của căn bệnh huyết áp cao

Điểm danh các loại cây dược liệu chữa bệnh cao huyết áp

Chúc bạn sức khỏe!

Leave a Reply

Your email address will not be published.

*